Phản ứng của 32 trẻ ở Tiền Giang với vaccine Quinvaxem là thông thường

Kim Xuân, icon
06:00 ngày 28/10/2013

Theo GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, phản ứng của 32 trẻ tại Tiền Giang sau khi tiêm vaccine Quinvaxem là phản ứng thông thường đối với loại vaccine có chứa thành phần ho gà toàn tế bào.

Sau khi có hàng loạt tai biến không mong muốn trong tiêm vaccine Quinvaxem, đầu tháng 5/2013 Bộ Y tế đã ngừng tiêm và phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới mang loại vaccine này đi kiểm nghiệm tại một số phòng xét nghiệm độc lập. Kết quả cho thấy, vaccine Quinvaxem đảm bảo chất lượng và tính an toàn.

Tới cuối tháng 9/2013, Chính phủ đã cho phép tiêm trở lại vaccine Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Như vậy, sau 5 tháng dừng tiêm loại vaccine, vào những ngày cuối tháng 10/2013 đã có một số tỉnh tiêm trở lại.

Một trẻ 6 tháng tuổi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, Tiền Giang điều trị sau khi tiêm vaccine Quinvaxem ngày 25/10. Tới 27/10 trẻ vẫn được theo dõi tại bệnh viện. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tuy nhiên, tại Tiền Giang lại xảy ra trường hợp 32 trẻ có những phản ứng phụ phải nhập viện sau khi tiêm vaccine. Tỉnh Tiền Giang lại tiếp tục quyết định ngừng tiêm để trao đổi chuyên môn và tìm nguyên nhân gây phản ứng phụ cho trẻ, những thắc mắc về loại vaccine này một lần nữa lại được đặt ra.

Phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và cũng là chủ nhiệm chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây phản ứng của vaccine Quinvaxem.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục