Tỷ lệ rối loạn nhịp tim ngày càng gia tăng tại Việt Nam

PV, icon
10:36 ngày 27/10/2013

Trong 2 ngày 26 - 27/10 tại Đà Nẵng, Hội nghị điện sinh lý học tim và tạo nhịp tim toàn quốc lần thứ II đã được diễn ra. Theo hội nghị, ở Việt Nam tỷ lệ rối loạn nhịp tim ngày càng gia tăng.

Hội nghị có sự tham dự của 200 bác sĩ các trung tâm điều trị rối loạn nhịp tim lớn trên toàn quốc như: Hà Nội, TPHCM, Huế, Đà Nẵng…Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo khoa học, nghiên cứu lâm sàng về rối loạn nhịp tim của các Giáo sư, bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Singapore… Liên đoàn tim mạch ASEAN sẽ giúp các bác sĩ trong cũng như ngoài nước có cơ hội tiếp cận, học hỏi và trao đổi chuyên môn, nhằm nâng cao kiến thức, trau dồi chuyên môn phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn.

‘ Ảnh minh họa

Hiện nay, tỷ lệ rối loạn nhịp tim trong cộng đồng ở nước ta đang gia tăng đáng kể cùng với sự gia tăng của bệnh lý tim mạch. Mỗi năm có gần 3.000 bệnh nhân trên toàn quốc được điều trị rối loạn nhịp tim bằng các kỹ thuật hiện đại như cắt đốt các đường dẫn truyền bất thường gây rối loạn nhịp tim, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn điều trị rối loạn nhịp chậm, điều trị suy tim, cấy máy phá rung tự động dự phòng nguy cơ đột tử do các rối loạn nhịp tim phức tạp.

Sự tiến bộ trong lĩnh vực điều trị rối loạn nhịp tim đã được xã hội ghi nhận với sự ra đời của Phân hội điện sinh lý tim và tạo nhịp tim Việt Nam (VNSEP) trực thuộc Hội Tim mạch Việt Nam vào năm 2010.

Cùng chuyên mục