TP.HCM: Cứu sống thành công bệnh nhân có khối u nặng 7kg

Thanh Tâm, icon
11:09 ngày 14/04/2014

Mới đây, bệnh viện STO Phương Đông, TP.HCM đã cấp cứu và phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có khối u khổng lồ nặng 7kg trong ổ bụng. Đây là một trường hợp hy hữu đã được cứu sống.

Bệnh nhân là Lê Thị Lài, 54 tuổi, ở Bạc Liêu, nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, khó thở nôn ói liên tục, bụng chướng to, cơ thể gầy yếu, đi lại khó khăn. Khối u chiếm toàn bộ ổ bụng, chèn ép gan, trực tràng, đẩy dạ dày, ruột xuống bàng quang.

Sau khi hội chẩn và cho bệnh nhân làm các xét nghiệm, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật bóc tách khối u. Sau 3 giờ phẫu thuật, toàn bộ khối u khổng lồ nặng 7kg với đường kính gần 30cm trong ổ bụng của bệnh nhân đã được bóc tách thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn.

Chị Lữ Thị Thảo - người nhà bệnh nhân cho biết: "Mẹ tôi bị đau, khó thở đã 5 năm nhưng không đi điều trị, đến khi chịu không được mới lên bệnh viện. Bây giờ mẹ mổ xong và sức khỏe tạm ổn gia đình chúng tôi mừng lắm".

TS.BS Hoàng Văn Thiệp - Khoa Ngoại Tổng quát, bệnh viện STO Phương Đông đánh giá: "Khối u của bệnh nhân Lê Thị Lài là một khối u cực kỳ hiếm, chưa tới 1% trong y văn thế giới. Tôi khuyến cáo mọi người khi có các triệu chứng bất thường nên đi điều trị ngay đừng để nặng quá nhiều khi không thể điều trị được và điều trị sẽ rất khó khăn".

Trường hợp của bệnh nhân Lê Thị Lài là khá hy hữu khi được các bác sĩ mổ thành công và cứu sống. Với những ca có khối u lớn như bệnh nhân Lài, nếu không được cấp cứu và phẫu thuật sớm, gây mất máu nhiều sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Cùng chuyên mục