Trung tâm cấp cứu 115, mắt xích quan trọng trong công tác điều phối bệnh nhân COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh

Khôi Nguyên, icon
04:31 ngày 04/08/2021

VTV.vn - Với khoảng 200 nhân sự, mỗi ngày Trung tâm cấp cứu 115 tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi từ người dân trên địa bàn thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm và làm việc tại Trung tâm cấp cứu 115. Ảnh: Hải Đăng

Sáng 4/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh đã cùng đoàn công tác đến thăm và kiểm tra tại Trung tâm cấp cứu 115 TP. Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch của TP. Hồ Chí Minh cho biết: Để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, Trung tâm đã nâng số lượng đường truyền tổng đài viên lên 40, gấp 10 lần so với trước đây.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Trung tâm cấp cứu 115, mắt xích quan trọng trong công tác điều phối bệnh nhân COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Trung tâm cấp cứu 115 đã nâng số lượng đường truyền tổng đài lên 10 lần. Ảnh: Hải Đăng

"Hiện nay, trung tâm có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh" - bác sĩ Nguyễn Duy Long cho biết thêm.

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại trung tâm, đồng thời nhắn nhủ về vai trò hết sức quan trọng của trung tâm trong hoạt động tiếp nhận thông tin, điều phối cấp cứu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, tính đến chiều 2/8, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối; Tổng đài đang cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi đến tổng đài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục