Uống nước như thế nào cho đúng?

PV , icon
11:29 ngày 05/12/2013

 Thiếu nước hay thừa nước đều ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể con người. Tác động trực tiếp tới quá trình hoạt động của các bộ phận trong cơ thể như thận, da, tóc…

Nước là thành phần chủ yếu của tế bào và các tổ chức, giúp duy trì các phản ứng hóa học liên quan đến sự sống. Con người có thể nhịn ăn trung bình 5 tuần, nhưng không thể nhịn khát trong vòng 5 ngày. Nếu mất khoảng 20 – 22% lượng nước trong cơ thể, con người sẽ bị tử vong.

‘ Ảnh minh họa

Hàng ngày, cơ thể dung nạp một lượng nước thông qua ăn uống, trong đó lượng nước uống từ 1,5 – 2 lít. Lượng nước chiếm từ 50 – 60% trọng lượng ở nam giới và 50% ở nữ giới. Ở trẻ em, tỷ lệ nước trong cơ thể chiếm 74%. Trong hệ thống các cơ bắp, nước chiếm tỷ lệ 70 – 75%, trong mỡ có tới 50% là nước, tỷ lệ nước ở xương là 20% và ở răng là 10%.

Trong chương trình Sức khỏe cho mọi người: Uống nước đúng cách, bác sĩ Hoàng Thị Thúy Hà, Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện C Đà Nẵng đã chia sẻ nhiều kiến thức về vai trò của nước trong cơ thể cũng như việc uống nước đúng cách.

Bác sĩ Thúy Hà cho biết: Nước có tác dụng cải thiện tuần hoàn não bộ, thanh lọc cơ thể, giúp ngăn ngừa các nhiễm trùng về hệ tiêu hóa, tiết niệu, giảm trọng lượng, giúp khởi động quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể. Bên cạnh đó, nước có vai trò rất quan trọng khi giảm khả năng thiểu ối ở phụ nữ mang thai, giúp những người phải tiến hành luyện tập, vận động có được sức bền dẻo dai…

Để tìm hiểu những thông tin quan trọng trong việc uống nước và cung cấp nước cho cơ thể một cách khoa học, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục