Gạo cứu trợ khẩn cấp đã về trung tâm lũ của Hà Tĩnh

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 22:40 GMT+7

1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm vừa được tỉnh Hà Tĩnh cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân ba huyện Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, việc vận chuyển số lương thực đến các huyện phải được thực hiện xong trước ngày 20/10. Nỗi lo thiếu lương thực của bà con nhiều vùng lũ nay đã vơi bớt phần nào.

Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang là tâm lũ của Hà Tĩnh sau cơn bão số 11. Ba ngày sau trận lũ quét, gạo cứu trợ đã về. Dù trời mưa, bà con cũng đã có mặt từ rất sớm. Con đường dẫn vào thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, vẫn còn nguyên dấu tích của trận lũ dữ. Bà con trong thôn, nhà nào, của cải có gì cũng bị trôi sạch.

Chị Đặng Thị Hương Loan, thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh nói trong nước mắt: “Dọn dẹp nhờ anh em đến làm, xong ai về nhà ấy ăn, chứ không có gì mà ăn. Trôi hết cả”.

‘ Ảnh: Thanh niên

Gạo cứu đói đã về, mỗi khẩu được 15kg. Nhà chị Loan có hai bố mẹ già, vợ chồng chị và con trai được 75kg cũng đủ ăn trong gần 1 tháng. Sau đó vợ chồng chị cũng như 1.200 hộ dân xã Sơn Kim 2 sẽ phải tìm cách để ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Tiến Chương, thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh nói: “Giờ sẽ không thể đói nữa đâu, ổn định khoảng 2 tháng. Nhưng đến tháng Chạp, tháng Giêng là cũng lo, hy vọng lúc đó là được rau màu rồi”.

Đã 10 năm, người dân Hương Sơn mới phải chịu những hậu quả nặng nề đến như vậy của trận lũ quét ập về làng trong 40 phút. Toàn bộ lương thực dự trữ trôi theo dòng lũ. Những bao gạo, thùng mì, chai nước sạch đã được chuyển đến bà con ngay trong chiều nay. Quyết tâm không để bất cứ người dân vùng lũ nào bị đói, bị khát. Nỗi lo thiếu gạo trước mắt đã không còn, nhưng cái nghèo, cái đói vẫn cứ quẩn quanh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước