ATTT 7 ngày: V-League và câu chuyện về Gareth Bale

VTV NewsCập nhật 21:36 ngày 08/09/2013

 V-League 2013 đã kết thúc. Vui, buồn hay thở phào nhẹ nhõm? Gareth Bale, những dự đoán u ám cho bản hợp đồng bom tấn của kỳ chuyển nhượng… đó là những nội dung của “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tuần qua.

Cuộc khủng hoảng chạm đáy của bóng đá Việt Nam mang đến cho V-League một khởi đầu chưa từng có tiền lệ. Thời hạn đăng ký tham dự của các đội bóng đá được lùi lại tới hơn một tháng trong tâm lý của những nhà tổ chức thấp thỏm không biết đội bóng nào có thể sẽ biến mất.

Bên cạnh đó, vấn đề trọng tài là câu chuyện muôn thuở của bóng đá Việt Nam mùa bóng năm nay họ cũng tiêu tốn khá nhiều giấy mực của báo giới với nghi án nhận hối lộ trên sân Thanh Hóa ngày 30/3. Một trận đấu mà đội chủ nhà thắng nhẹ nhàng Hoàng Anh Gia Lai 1-0. Hai tháng sau tiếng còi mãn cuộc vụ việc mới được xới xáo lại bằng thông tin tổ trọng tài 4 người đã nhận lót tay lên tới vài chục triệu đồng.

‘ Hà Nội T&T nâng cao chiếc cúp vô địch V-League lần thứ 2 trong lịch sử. (Ảnh: VSI)

Ngoài ra, căn bệnh làm gây sức ép đòi bỏ giải đã nhen nhóm từ cách đây vài mùa giải, và nó thực sự bùng phát trong bối cảnh khó khăn về tài chính và bóng đá thực sự không mang lại gì hơn là phiền toái và tốn kém cho các ông bầu.

XMXT Sài Gòn bỏ giải nói chung mang lại niềm vui cho nhiều người. Hà Nội T&T nhẹ nhàng về đích và nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 2. Công bằng mà nói đây là một kết cục xứng đáng cho đội bóng thủ đô, vì họ ít ra là hứng thú với chiếc cúp này nhất. SLNA có cớ để than phiền rằng họ bị bất công dù cho ai cũng biết rằng đội bóng xứ Nghệ chẳng mặn mà gì với chức vô địch khi đẩy tiền đạo chủ lực của mình là Công Vinh sang Nhật ngồi nghế dự bị cho Sapparo đúng vào lúc V-League căng thẳng nhất. Mùa giải 2013 khép lại nhưng cuộc hành trình đi lên chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam vẫn còn rất dài.

“Ấn tượng thể thao 7 ngày” tuần này cũng đề cập đến TTCN hè 2013 của các đội bóng châu Âu với những bản hợp đồng “bom tấn”.

Nhắc đến kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay không thể không nhắc đến cái tên Gareth Bale. Điều đáng nói, Bale chưa từng có một danh hiệu lớn nào trong tay, chơi cho một câu lạc bộ tầm trung nhưng anh là chân sút đắt giá nhất thế giới chứ không phải là Neymar Messi hay Ronaldo. Nghịch lý này khiến người ta đặt ra câu hỏi tại sao Real Madrid bỏ ra nhiều tiền như vậy cho Tottenham?

Để hiểu rõ hơn những câu chuyện nêu trên, quý vị và các bạn hãy theo dõi video dưới đây của chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày” của VTV:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1