Thể thao Việt Nam và những đóng góp của các chuyên gia nước ngoài

Thể thao VTVCập nhật 10:21 ngày 03/03/2014

Không thể không chú ý khi chỉ trong quãng thời gian ngắn và có tới 4 -5 bản hợp đồng mới đã được ký, đưa đến Việt Nam các vị chuyên gia nước ngoài cùng với rất nhiều kỳ vọng đột phá cho thể thao Việt Nam trong năm mới 2014. Cùng VTV Online tìm hiểu câu chuyện về sự đóng góp của các chuyên gia nước ngoài cho thể thao Việt Nam.

Trước tiên, V.League - giải bóng đá quan trọng nhất của Việt Nam hơn 10 năm qua nhọc nhằn tiến lên mục tiêu chuyên nghiệp. Và giờ đây NHM hy vọng một người Nhật có thể mang chút kinh nghiệm từ thành công của giải J.League sang áp dụng vào Việt Nam. Ông Koji Tanaka nhận lời ký vào bản hợp đồng 1 năm làm Trưởng giải V.League dù cho thực sự chưa biết gì nhiều về giải đấu của Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, ĐT Futsal thì vừa mới chia tay Sergio Gargelli đã tìm ngay cho mình một người dẫn đường mới giàu thành tích hơn đó là Bruno Formoso. HLV từng được bầu là xuất sắc nhất Tây Ban Nha này có nhiệm vụ lớn đem thành công về cho Futsal Việt Nam ở giải vô địch châu Á sắp tới mà chúng ta là chủ nhà. Nhưng ông Bruno còn tham vọng hơn thế khi muốn đưa Futsal Việt Nam vào top đầu châu Á và có một tấm vé đến World Cup.

Còn ở môn cầu mây, Việt Nam sau bao năm sử dụng HLV nội không thể vượt qua được người Thái giờ cũng nghĩ đến phương án HLV nước ngoài. Mà để tìm một cái tên thực sự có chất lượng thì cũng không đâu hơn chính đối thủ của mình. Cuối cùng ông Komchaisak một cựu tuyển thủ cầu mây Thái Lan được lựa chọn, ông sẽ thành công nếu như đội tuyển quốc gia Thái đất nước ông sắp tới đứng thấp hơn Việt Nam trên bục nhận huy chương.

Và cờ vua Việt Nam là môn thể thao mới nhất có được một chuyên gia nước ngoài dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Dù đã có những thành công đáng kể trong thời gian qua, nhưng với nhiều kỷ thủ Việt Nam đây có lẽ là lần đầu tiên được làm việc với một chuyên gia nước ngoài, ông Kiyriamov tới từ Uzbekistan.

Như vậy là sắp tới các vận động viên sẽ đá bóng dưới sự điều hành của người Nhật, chơi Futsal theo phong cách Tây Ban Nha, đá cầu mây cùng người Thái và chơi cờ vua theo chiến thuật Uzbekistan. Việt Nam tiếp tục sở hữu một nền thể thao đa phong cách nhất trên thế giới.

Cùng VTV Online tìm hiểu câu chuyện về sự đóng góp của các chuyên gia nước ngoài cho thể thao Việt Nam qua VIDEO dưới đây:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1