7 tháng, xuất khẩu thủy sản cả nước tăng 0,7%

TCKD-Thứ tư, ngày 07/08/2013 09:57 GMT+7

 Theo báo cáo Tổng cục Thủy sản, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước 7 tháng đầu năm 2013 ước đạt 3,4 tỷ USD, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổng cục Thủy sản, tổng sản lượng thủy sản khai thác cũng như nuôi trồng 7 tháng đầu năm nay đều tăng nhẹ. Hiện Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm 1/5 tổng kim ngạch.

‘ Ảnh minh họa

Xuất khẩu sang Trung Quốc, ASEAN và Brazil cũng có sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tại các thị trường quen thuộc như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn tiếp tục giảm.

Nguyên nhân chính vẫn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, bên cạnh đó, các quy định về kỹ thuật và thuế quan tại các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng khiến cánh cửa vào xuất khẩu thủy sản của các quốc gia này bị thu hẹp.

Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Huy Điền cho biết, vấn đề cần nhất hiện nay là các doanh nghiệp thủy sản phải đặc biệt chú ý đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong hoạt động xuất khẩu thủy sản. Lượng có thể giảm, nhưng chất cần phải tăng - đó là yêu cầu sống còn để doanh nghiệp hội nhập.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước