Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm Bệnh viện Tim Hà Nội

Lan Hương-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 17:23 GMT+7

Ảnh: Hà Nội mới

Ngày 11/4, tại cuộc làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh đây là mô hình thí điểm đầu tiên và rất hiệu quả về cơ chế tự chủ tài chính trong bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Tim Hà Nội, 10 năm qua bệnh viện đã phẫu thuật cho trên 9.000 ca bệnh tim, trong đó có nhiều bệnh về tim phức tạp, điển hình như gần đây đã cứu thành công bệnh nhân vỡ tim và mổ tim cho cháu bé 6 ngày tuổi… Mỗi ngày bệnh viện khám cho 500-600 bệnh nhân tim và mổ từ 5-7 ca.

Tuy nhiên, để mô hình này phát triển thì đang cần nhiều cơ chế chính sách ưu đãi hơn. Mô hình ở Bệnh viện Tim Hà Nội thành công đã đem lại lợi ích cho nhiều bên như Nhà nước không phải đầu tư, người dân được khám bệnh chất lượng cao hơn, thu nhập của bác sỹ được cải thiện, vốn đầu tư thiết bị quay vòng ngày càng nhiều và không nảy sinh tiêu cực, bệnh “phong bì” trong bệnh viện.

Bí thư Phạm Quang Nghị lưu ý, tới đây với những điều kiện thuận lợi, Bệnh viện Tim Hà Nội cần năng động, sáng tạo hơn nữa để xây dựng bệnh viện thành mô hình không chỉ tốt vào loại bậc nhất trong nước mà còn ngang bằng với các bệnh viện trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước