Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp Chủ tịch IPU

Thu Trà-Thứ hai, ngày 17/03/2014 19:30 GMT+7

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại Sân bay quốc tế Geneva. (Ảnh: TTXVN)

Tối qua (16/3) theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến Geneva tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 130.

Ngay sau khi tới Geneva, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới chào xã giao Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), ông Abdelwahad Radi.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn ngài Abdelwahad Radi đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, tin tưởng dưới sự điều hành của ngài Chủ tịch, kỳ họp Đại hội đồng IPU 130 sẽ thành công tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng chân thành cảm ơn ngài Chủ tịch đã ủng hộ và hỗ trợ Quốc hội Việt Nam trong quá trình đăng cai tổ chức Đại hội đồng IPU 132 tại Hà Nội vào tháng 3/2015, đồng thời bày tỏ mong muốn ngài Abdelwahad Radi tiếp tục ủng hộ các hoạt động của Quốc hội Việt Nam và sớm sang thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đề xuất với Chủ tịch IPU Abdelwahad Radi về chủ đề của Đại hội đồng IPU 132 là “Nghị viện và việc thực hiện Chương trình phát triển bền vững sau năm 2015”. Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, việc thảo luận chủ đề này tại IPU 132 sẽ tạo cơ hội để các Nghị viện chia sẻ những quan điểm, ưu tiên của quốc gia, khu vực về vấn đề phát triển hậu 2015.

Nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU 130 tại Thụy Sĩ, Chủ tịch IPU Abdelwahad Radi đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam thời gian qua, cho rằng trong thành công đó có vai trò hết sức quan trọng của Quốc hội Việt Nam. Chúc mừng Việt Nam đăng cai Đại hội đồng IPU 132 vào năm 2015, ngài Abdelwahad Radi cho rằng các nghị viện thành viên IPU sẽ rất vui mừng được đến Hà Nội, đến với đất nước và con người Việt Nam.

Chủ tịch IPU cũng đánh giá cao nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện họp Đại hội đồng IPU 132 của Quốc hội Việt Nam, tin tưởng thành công của sự kiện này sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử hoạt động của IPU, đồng thời cho rằng đây cũng là dịp để tăng cường thu hút đầu tư tới Việt Nam từ các quốc gia trên thế giới.

Tán thành với đề xuất của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch IPU cho rằng, các nội dung của chủ đề Đại hội đồng IPU 132 phù hợp với định hướng chiến lược của IPU như về tăng cường sự hỗ trợ của Nghị viện cho các mục tiêu phát triển quốc tế.

Sau cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và ngài Chủ tịch IPU đã cùng chứng kiến Lễ ký kết Thỏa thuận giữa Quốc hội Việt Nam với Liên minh Nghị viện thế giới về việc chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng IPU 132 và các hội nghị liên quan. Đây là văn kiện quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để Việt Nam chính thức trở thành nước chủ nhà đăng cai một kỳ Đại hội đồng lớn của IPU.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đã công bố Logo Đại hội đồng IPU 132. Logo bao quanh bằng một hình tròn với dòng chữ: "Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới, Hà Nội, Việt Nam năm 2015". Màu xanh của Logo biểu tượng cho sự đoàn kết và yêu chuộng hòa bình. Logo Đại hội đồng IPU 132 là thông điệp của Quốc hội Việt Nam, nước chủ nhà, thành viên tích cực và có trách nhiệm của IPU nhằm phấn đấu vì hòa bình, thịnh vượng, phát triển trên toàn thế giới, sẵn sàng chào đón các vị nghị sĩ, bạn bè từ khắp năm châu đến với Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước