Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm việc với Kho bạc Nhà nước

Thu Trà-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 16:49 GMT+7

(Ảnh: VTV News)

 Nhân kỷ niệm 68 năm thành lập ngành Tài chính, sáng nay (23/8), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ là một trong những trụ cột của ngành Tài chính và nền tài chính quốc gia, hệ thống Kho bạc Nhà nước cần phải tập trung đầu tư và phát triển nguồn nhân lực để xây dựng và triển khai thành công các đề án cơ chế chính sách lớn.

Trong 23 năm hoạt động và phát triển, Kho bạc Nhà nước đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống tài chính, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới và lành mạnh hóa nền tài chính quốc gia thông qua việc tập trung nhanh, đầy đủ nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu ngân sách phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và an ninh, quốc phòng của đất nước.

Kho bạc Nhà nước cũng đã tổ chức huy động một lực lượng vốn lớn cho ngân sách Nhà nước và cho đầu tư phát triển; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình thu, chi ngân sách phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương, góp phần vào việc nâng cao chất lượng quản lý và điều hành tài chính, ngân sách phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước.

Đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống Kho bạc Nhà nước trong suốt 23 năm qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lưu ý: Để thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò, nhiệm vụ to lớn của ngành Tài chính nói chung, của Kho bạc Nhà nước nói riêng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hệ thống Kho bạc Nhà nước cần huy động các nguồn lực tài chính để thúc đẩy phát triển đất nước. Cùng với đó là việc quản lý sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đưa kinh tế đất nước phát triển nhanh, ổn định, bền vững.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước