Đề nghị đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh

Thu Huyền-Thứ tư, ngày 11/12/2013 15:59 GMT+7

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các địa phương cần triển khai quyết liệt trong việc giải phóng mặt bằng, chậm nhất đến quý I/2014 phải hoàn thành xong toàn bộ việc bàn giao mặt bằng để đảm bảo đúng tiến độ thực hiện các dự án này.

Sáng 11/12, chủ trì cuộc họp trực tuyến về kiểm điểm tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đầu tư mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Dự án mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên là những công trình quan trọng có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế đất nước, tuy nhiên, đến nay tiến độ giải phóng mặt bằng chậm đang làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

‘ Ảnh: VTV Online

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương cần xác định rõ trách nhiệm chính trị trong thực hiện giải phóng mặt bằng, chậm nhất đến quý I/2014 phải hoàn thành công việc này để đảm bảo cho các dự án được triển khai đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các địa phương đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền vận động để người dân hiểu tự nguyện giao đất; việc áp giá đất đền bù phải phù hợp với đời sống của người dân địa phương, đảm bảo ổn định cho người dân tái định cư .

Trước đó, theo báo cáo của Bộ GTVT tại hội nghị, tổng kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng cho các dự án mở rộng quốc lộ 1 và dự án đường Hồ Chí Minh là hơn 8.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay mới giải ngân được khoảng 30%. Hiện vẫn còn địa phương chưa có phương án tổng thể giải phóng mặt bằng cho hai dự án quan trọng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước