Đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Kim Hải-Thứ hai, ngày 24/02/2014 19:11 GMT+7

Bộ GD & ĐT vừa tổ chức họp báo chính thức công bố những thay đổi trong kỳ thi năm nay.

Một thông tin quan trọng được hàng trăm nghìn học sinh lớp 12 và các bậc phụ huynh đang chờ đợi. Bộ GD&ĐT đã chính thức quyết định phương thức thi tốt nghiệp THPT năm nay. Cách đây ít phút, Bộ GD & ĐT vừa tổ chức họp báo chính thức công bố những thay đổi trong kỳ thi này.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các thí sinh sẽ thi 4 môn bao gồm 2 môn bắt buộc là Toán, Văn, và 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Ngoại ngữ.

Một điểm mới nữa. Thay vì chỉ sử dụng kết quả thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp, năm nay, việc công nhận và xếp loại tốt nghiệp sẽ được tính bằng điểm trung bình cộng giữa kết quả học tập, rèn luyện của học sinh lớp 12 và kết quả thi tốt nghiệp.

Bộ hiện đang tiếp tục xây dựng Dự thảo để xin ý kiến các chuyên gia, các cơ sở giáo dục đại học, phổ thông và toàn xã hội và công bố trước khai giảng năm học 2014 – 2015.

Để quý độc giả hiểu rõ hơn về quyết định này của Bộ GD & ĐT, cũng như có thêm những thông tin khác liên quan đến phương thức thi mới, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước