Gặp mặt Đoàn ngoại giao với các tỉnh Tây Bắc

Đặng Tú -Thứ ba, ngày 06/05/2014 22:14 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp gỡ đoàn ngoại giao và các tỉnh Tây Bắc. Ảnh: VOV

Chiều 6/5, tại tỉnh Điện Biên, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc chủ trì buổi gặp gỡ giữa đoàn ngoại giao và các tỉnh Tây Bắc.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các đoàn ngoại giao và 14 tỉnh Tây Bắc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, liên kết để thúc đẩy đầu tư. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cần từng bước nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, tạo cơ chế chính sách thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế đến đầu tư vì lợi ích phát triển kinh tế, du lịch và nâng cao đời sống nhân dân trong vùng.

Đại diện các Bộ ngành Trung ương, 14 tỉnh vùng Tây Bắc và các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế đã trao đổi về tiềm năng phát triển, những bất cập còn tồn tại trong quá trình đầu tư vào vùng Tây Bắc.

Tây Bắc hiện là vùng nghèo nhất cả nước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch còn chậm, kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội còn nhiều yếu kém, đời sống của người dân nhất là ở các thôn bản, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, với tiềm năng giàu có về các giá trị văn hóa lịch sử, thiên nhiên và các vùng kinh tế cửa khẩu, Tây Bắc sẽ là địa điểm đầu tư phát triển mạnh mẽ không chỉ về lĩnh vực du lịch, mà còn về nông, lâm, thủy lợi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước