Hội nghị trực tuyến về Luật phòng chống tham nhũng

Quang Hiệu-Thứ tư, ngày 25/09/2013 19:44 GMT+7

 Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về Luật phòng, chống tham nhũng và triển khai kế hoạch của Thanh tra Chính phủ tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài.

Để chuẩn bị triển khai luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi, thời gian qua, Thanh tra Chính phủ đã khẩn trương giúp Chính phủ xây dựng, ban hành các nghị định, quy định chi tiết để hướng dẫn thi hành. Một số nghị định mới đã được ban hành đó là Nghị định quy định minh bạch tài sản và trách nhiệm giải trình của cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

‘ Ảnh: ĐT Chính phủ

Đối với công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, đặc biệt là các vụ phức tạp tồn đọng kéo dài, tổ công tác liên ngành Trung ương đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương giải quyết được 88% số vụ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài, để giải quyết dứt điểm cần phải có sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội ở các cấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nhấn mạnh, việc thực hiện nghiêm túc các nghị định mới sẽ góp phần từng bước kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn, là biện pháp quan trọng để ngăn chặn tham nhũng, khắc phục những tồn tại yếu kém. Đồng thời đề nghị thanh tra các Bộ ngành, địa phương cần triển khai tập huấn sâu hơn về các quy định của Luật Phòng chống tham nhũng, đưa phòng chống tham nhũng vào giáo dục đào tạo, chủ động kiểm tra để phát hiện xử lý tham nhũng và công khai kết quả tham nhũng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước