Phát động Sáng kiến Phòng chống tham nhũng Việt Nam 2014

Ngọc Thành-Thứ hai, ngày 09/12/2013 17:35 GMT+7

 Sáng 9/12, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới chính thức phát động Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam năm 2014 với chủ đề: Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình”.

Chương trình được công bố đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng của Liên Hợp Quốc.

Đây là chương trình thứ ba và cũng là cuối cùng trong chuỗi Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam kể từ năm 2011 tới nay. Sau hai lần tổ chức, chương trình đã tài trợ cho 58 sáng kiến về phòng chống tham nhũng, góp phần đưa các ý tưởng, đề án được triển khai trong thực tế.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết: “Các đề án mà Ban tổ chức đã trao giải những năm vừa qua theo đánh giá chung là tích cực và có đóng góp vào sự tăng cường công khai liêm chính trong hoạt động của hệ thống công quyền, tại những đơn vị cụ thể, chắc chắn đã góp phần giảm thiểu tình trạng tham nhũng. Qua các sáng kiến được triển khai từ những lần trước cho thấy các dự án đã góp phần làm minh bạch công tác phòng chống tham nhũng ở Việt Nam”.

Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng năm nay gồm hai phần: phát động cuộc thi sáng tạo và trao đổi kiến thức, diễn đàn chính sách. Đề án dự thi cần tập trung vào 4 chủ đề: Tăng cường liêm chính công và đạo đức công vụ; nâng cao tính minh bạch và quyền tiếp cận thông tin; nâng cao trách nhiệm giải trình và mở rộng, nhân rộng sáng kiến, mô hình. Năm nay sẽ có 20 sáng kiến được trao giải với tổng giá trị gần 6 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước