Triển lãm về vị vua yêu nước Hàm Nghi

Anh Phương-Thứ tư, ngày 15/01/2014 15:09 GMT+7

Kỷ niệm 70 năm ngày mất của vua Hàm Nghi, triển lãm chuyên đề tư liệu về cuộc đời và thân thế của vị vua yêu nước Hàm Nghi đã diễn ra tại Huế.

Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và Bảo tàng cổ vật cung đình Huế tổ chức. Hơn 30 tư liệu tranh ảnh, 30 tài liệu sách báo, tạp chí được trưng bày tại triểm lãm, đã phần nào khái quát được xuyên suốt cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của vua Hàm Nghi.

‘ Triển lãm diễn ra nhân kỷ niệm 70 năm ngày mất của vua Hàm Nghi.

Đặc biệt, hai bản sao hai bức tranh do vua Hàm Nghi vẽ, trong đó có bức Chiều tà nổi tiếng đã khắc họa chân dung vua Hàm Nghi với tư cách là một họa sỹ. Với tư tưởng chống Pháp, bảo vệ dân tộc, vua Hàm Nghi cùng vua Thành Thái, Duy Tân trở thành ba vị vua yêu nước của Việt Nam thời Pháp thuộc.

Năm 2009, nhà vua đã được thiết án thờ tại Thế Tổ miếu. Hiện nay, niên hiệu Hàm Nghi được đặt làm tên đường ở Huế, Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Thanh Hóa.

Với những hình ảnh chân thực, được sưu tầm công phu và chuyên nghiệp, triển lãm chuyên đề tư liệu về vua Hàm Nghi đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người thưởng lãm. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa kỷ niệm 70 năm ngày mất của vua Hàm Nghi (14/1/1944 -14/1/2014).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước