"Ma làng" trở lại sau 10 năm

Phương Huyền-Thứ tư, ngày 27/11/2013 17:51 GMT+7

 Bộ phim truyền hình về đề tài nông thôn rất được khán giả yêu thích “Ma làng” sẽ chính thức trở lại trong phần 2 với những câu chuyện mới sau 10 năm.

Với tên gọi Làng ma – 10 năm sau, 33 tập phim đưa khán giả về với làng Bâm Dương đang sôi sục với cơn khát làm giàu của lớp người trẻ tuổi do hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp chưa cao, lực lượng lao động dư thừa, các cơ sở sản xuất nông nghiệp, thủ công nghiệp, dịch vụ còn manh mún…

Bỗng một “bóng ma” xuất hiện trong đêm. Người làng tưởng là “hồn ma” ông Tòng (một Chủ tịch xã tiêu cực, độc tài thời bao cấp) đã trở lại, nhưng không phải, đó là câu Ất (con trai ông Tòng) về làng sau hơn chục năm lưu lạc.

Cậu Ất láo lếu, nghịch ngợm, độc ác trước đây giờ đã thay đổi rất nhiều. Trước sự ân hận của Ất, dân làng rộng lòng tha thứ, chấp nhận, giúp đỡ Ất để làm lại cuộc đời. Thế nhưng, đó chỉ là giả tạo. Mục đích về làng của Ất là để phục hồi dòng họ Phạm đã có thời lừng lẫy… Biết không thể chen chân vào hệ thống cán bộ xã, thôn như đời bố ngày trước, Ất tìm cách lên huyện làm ăn, tạo mối quan hệ với một số người trong đội ngũ cán bộ huyện. Người mà Ất nhằm đến trước hết là Tâm nay đang làm Phó Chủ tịch huyện.

‘ NSƯT Kim Oanh tiếp tục tham gia phần 2

Ất từng bước mua chuộc Tâm và một số nhân vật có vị thế khác (trong đó có cả việc làm “phi công trẻ lái máy bay bà già” với một bà vợ cán bộ tỉnh). Khi các nhà đầu tư trong, ngoài nước về địa phương, Ất nhanh chóng trở thành “trung gian” giữa họ với chính quyền huyện, xã, đồng thời hắn cũng lôi kéo cả họ Phạm tham gia vào chiến dịch đầu tư đất đón dự án.

Làng ma – 10 năm sau có thể xem là một bức tranh phác họa chân thực sự phát triển của một vùng nông thôn Việt Nam điển hình trong những năm đầu thế kỷ XXI, với những vấn đề nhức nhối đã và đang được xã hội quan tâm trong đó, có những vấn đề đã được giải quyết, những khúc mắc giải quyết chưa đến nơi đến chốn và rất nhiều trăn trở còn bỏ ngỏ câu trả lời…

Bộ phim truyền hình Làng ma – 10 năm sau (tác giả kịch bản – đạo diễn chính Nguyễn Hữu Phần) do Công ty Cổ phần TV Cộng phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất sẽ được giới thiệu với khán giả truyền hình lúc 20h30 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 6/12, trên kênh VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước