7 thói quen ăn kiêng ảnh hưởng vóc dáng

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 08/07/2013 15:00 GMT+7

 Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận mà còn cả diện mạo nữa. Vì vậy, chúng ta cần phải có những lựa chọn khôn ngoan khi nói đến thực phẩm.

Nhược điểm của việc cố gắng giảm cân là đôi khi chúng ta nghĩ rằng phải cắt giảm một lượng lớn calo và chất béo, nhưng thực sự là đang lấy đi dưỡng chất từ cơ thể. Do đó, bạn hãy kiểm tra một số thói quen ăn uống không tốt để tránh những sai lầm khi ăn kiêng!

1. Đường


Chúng ta đều biết rằng ăn đồ ngọt là một trong những thói quen ăn uống xấu cần tránh, nhưng bạn có bao giờ đọc nhãn sản phẩm để xem chính xác bạn đang ăn bao nhiêu đường không? Bạn có lạm dụng món tráng miệng? Hoặc có thể bạn ăn nhiều các loại thực phẩm được coi là lành mạnh như sữa chua và một số loại protein chứa nhiều đường. Hãy thận trọng vì đường có thể khiến làn da bị suy yếu và dễ xuất hiện nếp nhăn.

2. Hải sản

‘ Nếu bạn thích ăn hải sản thì đó là một cách thông minh để có được protein và omega-3. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần biết trước khi lựa chọn!


Mặc dù hải sản là thực phẩm lành mạnh và nhiều nạc nhưng chúng cũng chứa rất nhiều i-ốt - chất có thể dẫn đến mụn trứng cá nếu tiêu thụ vượt quá mức cần thiết. Nếu da bạn thường xuyên bị mụn, các bác sĩ da liễu khuyến cáo bạn chỉ nên ăn hải sản một vài lần/tháng và kết hợp các loại protein nạc khác trong chế độ ăn uống của bạn.

3. Muối

‘ Nguy cơ tiềm ẩn của một chế độ ăn uống bình thường là khó tránh được việc thừa muối. Các loại thực phẩm đông lạnh tuy lành mạnh và thuận tiện nhưng chúng có chứa hàm lượng natri lớn!


Chúng ta đều biết rằng việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể dẫn đến đầy hơi và tích nước, nhưng bạn có biết nó cũng có thể gây ra tình trạng bọng mắt? Vậy nên, để xinh đẹp hơn, bạn nên kiểm soát lượng muối tiêu thụ hàng ngày!

4. Thủy ngân

‘ Gần đây, chúng ta có một mối lo ngại lớn về thủy ngân trong cá và cho dù nhiều bác sĩ nói rằng các trường hợp ngộ độc thủy ngân thực sự rất hiếm nhưng đó vẫn là một mối quan tâm không nhỏ.


Việc ăn một số loại cá, sushi cuộn hoặc sashimi quá thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng dư lượng thủy ngân trong cơ thể chúng ta khiến tóc và móng tay dễ gãy. Tất nhiên, bạn không cần phải kiêng cá hoàn toàn mà chỉ cần giới hạn lượng sử dụng. Để an toàn hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trên Internet.

5. Tinh bột

‘ Tinh bột không chỉ khiến tăng cân mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột vì tránh thực phẩm nhiều chất béo có thể làm tăng nồng độ nội tiết tố androgen - yếu tố có thể làm rụng tóc hoặc mụn trứng cá.


Vậy nên, bạn hãy tìm các loại ngũ cốc nguyên hạt và có hàm lượng đường thấp để cơ thể tiêu hóa chậm hơn nhằm tạo cảm giác no lâu hơn!

6. Tiêu thụ ít chất béo

‘ Chúng ta thường tin rằng không ăn chất béo để giảm cân hoặc giữ gìn vóc dáng, nhưng bạn cần thay đổi quan điểm. Ăn quá nhiều chất béo là không tốt, nhưng cơ thể chúng ta cần chất béo để cho các tế bào trong cơ thể hoạt động đúng chức năng.


Từ lý do trên, bạn cần chọn các chất béo lành mạnh như cá béo, chất béo không bão hòa từ thực vật hoặc các loại hạt để đảm bảo lượng cung chất béo cho cơ thể trong khi vẫn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh!

7. Ăn quá nhiều một loại thực phẩm

‘ Một trong những sai lầm của chế độ ăn uống thông thường là tiêu thụ quá nhiều một loại thực phẩm. Chúng ta thường xuyên nhận được những thông tin mâu thuẫn về các loại thực phẩm nhất định, vì vậy chúng ta có thể ăn quá nhiều một loại vì nghĩ nó an toàn.


Các loại thực phẩm lành mạnh như các loại hạt, bơ và dầu ô liu đều tốt nhưng chúng không phải là ít calo. Vì vậy, chúng vẫn có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, bạn cần đảm bảo ăn uống đa dạng nhưng ở mức độ vừa phải!

TIN MỚI