Bộ Y tế cảnh báo về bệnh tay chân miệng

Kim Xuân, icon
10:32 ngày 12/05/2014

Trước tình hình bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng, Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo nhằm phòng, phát hiện và điều trị kịp thời đối với trẻ mắc tay chân miệng.

Bộ Y tế cho biết, trong những tháng đầu năm 2014, số ca mắc bệnh tay chân miệng đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước và đang có xu hướng gia tăng. Đặc biệt là tại các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên tăng từ 15% đến 34% và đã có 2 trường hợp tử vong do mắc bệnh tay chân miệng. Nhằm phát hiện và điều trị kịp thời đối với trẻ mắc tay chân miệng, Bộ Y tế đưa ra cảnh báo:

Bệnh tay chân miệng do virus gây nên.

Khi trẻ mắc bệnh có dấu hiệu sốt, đau họng, loét miệng lợi lưỡi, phát ban dạng phỏng nốt ở lòng bàn tay, bàn chân, gối, mông. Bệnh nặng có thể dẫn tới tử vong.

Hiện bệnh đang có xu hướng gia tăng và có khả năng gây mắc tập trung ở trẻ dưới 5 tuổi.

Để phòng bệnh người chăm sóc trẻ cần thường xuyên rửa tay với xà phòng, đặc biệt là khi cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh; thường xuyên lau sạch các bề mặt, vật dụng, đồ chơi, dụng cụ học tập, bàn ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa; phân của trẻ phải được thu gom và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh; khi trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng, trẻ phải được chăm sóc, cách ly tại nhà theo hướng dẫn của cán bộ y tế hoặc nếu mắc bệnh nặng phải đưa đến cơ sở y tế để điều trị.

Cùng chuyên mục