Cô gái Trung Quốc phẫu thuật kéo dài chân tới 23 cm

Song Anh, icon
05:24 ngày 06/03/2014

Sau 21 năm sống trong cảnh chân dài chân ngắn, mới đây, Xu Juan (người Trung Quốc) đã phẫu thuật kéo dài chân trái tới 23 cm.

Khi còn nhỏ, Xu Juan bị nhiễm khuẩn nặng, vi khuẩn đã ăn mòn xương đùi trái của cô, khiến chân trái ngắn hơn chân phải 23cm. Hơn 20 năm qua, cô phải nhờ sự trợ giúp của chiếc nạng mới có thể di chuyển được.

Sau nhiều năm dành dụm tiền, cuối cùng bố mẹ Xu Juan đã có thể chi trả cho ca phẫu thuật kéo dài chân trái cho bằng chân phải, dù bệnh cảnh của cô có nhiều yếu tố phức tạp chứ không đơn thuần chỉ là chân dài chân ngắn.

‘ Xu Juan trước và sau phẫu thuật

Bác sĩ Hu Yihe, người trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho Xu Juan, cho biết: “Bệnh cảnh của Xu Juan rất phức tạp. Không chỉ là hai chân có chiều dài không bằng nhau, khớp gối và khớp đùi của cô đều chậm phát triển và phải thay. Chúng tôi phải chia quá trình điều trị thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 là kéo dài chân trái để hai chân có chiều dài bằng nhau; Sau đó, chúng tôi thực hiện các phẫu thuật thay thế khới gối và khớp đùi”.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 11/2013, Xu Juan đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật. Để kéo dài chân Xu Juan, các bác sĩ đặt một lồng kim loại vào khít chân trái của cô và mỗi ngày cô phải vặn ốc vít để kéo căng chân, sao cho mỗi ngày dài thêm khoảng 1mm. Bác sĩ Hu Yihe cho biết: “Việc kéo dài chân phải được tiến hành thật chậm vì các dây thần kinh, mạch máu… cũng cần thời gian để giãn theo. Nếu việc kéo dài chân diễn ra quá nhanh, các dây thần kinh, mạch máu có thể đứt, khiến bệnh nhân bị liệt vĩnh viễn”.

‘ Đến cuối tháng Hai vừa qua, quá trình điều trị cho Xu Juan đã hoàn tất. Bác sĩ Hu Yihe cho biết, Xu Juan sẽ cần vài tháng để phục hồi, sau đó cô có thể đi lại bình thường.

Cùng chuyên mục