Điều trị bệnh khớp thời điểm giao mùa

SK, icon
07:25 ngày 15/09/2013

 Giao mùa là thời điểm khó khăn nhất đối với những người không may mắc bệnh khớp, đi lại khó khăn, các khớp nhức mỏi, nặng thì còn khiến cho người bệnh khó đi lại, vận động.

Việc điều trị các bệnh viêm khớp phải kết hợp giữa dùng thuốc với việc luyện tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo các chuyên gia y tế, chế độ dinh dưỡng đối với những người mắc phải bệnh khớp đòi hỏi người bệnh nên dùng các loại thực phẩm giàu acid béo có ích.

‘ Người bị bệnh khớp cần có một chế độ luyện tập và dinh dưỡng hợp lý, đặc biệt trong thời điểm giao mùa để tránh những ảnh hưởng của bệnh. (Ảnh minh họa)

Các loại acid béo có ích thường có nhiều trong các loại các hồi, cá biển, tôm, cua, tảo. Acid béo omega 3 có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp, làm giảm hẳn các triệu chứng viêm đau khớp. Đặc biệt, việc sử dụng dầu cá để điều trị, sẽ giúp các khớp tổn thương bớt cứng và giảm đau rõ rệt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, người bệnh nên nhận được sự tư vấn của bác sĩ bởi dùng dầu cá liều cao, sẽ ảnh hưởng tới quá trình đông máu của cơ.

Acid béo omega 6 có tác dụng ức chế sự sản sinh ra chất gây viêm khớp. Omega 6 có nhiều trong thịt động vật và hầu hết các loại dầu thực vật. Với bệnh nhân bị viêm khớp, ngoài việc nên dùng các thực phẩm trên thì việc nên dùng đầy đủ các vitamin cũng là điều không thể thiếu, vitamin C và D có khả năng làm giảm bệnh viêm xương khớp, vitamin E có tác dụng giảm đau chống viêm.

Ngoài ra, người bị bệnh khớp nên ăn các củ quả có màu đỏ như cà rốt, cà chua, bí đỏ, các loại trái cây... Chất beta carotene trong các loại rau củ có màu đỏ cũng có tác dụng giảm viêm khớp hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình:

Cùng chuyên mục