Dinh dưỡng học đường - Cần hiểu đúng và đủ

SKMN, icon
06:11 ngày 19/11/2013

Dinh dưỡng ở lứa tuổi học đường có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển thể chất trí tuệ và tư duy ở trẻ. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ chưa hiểu đúng và đủ sự quan trọng của dinh dưỡng trong từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Với những ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường, đòi hỏi các bậc phu huynh, gia đình, nhà trường cần hiểu biết và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ một cách hợp lý. Tuy nhiên, trên thực tế việc cung cấp và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi đến trường còn chưa thực sự hiệu quả.

‘ Ở mỗi độ tuổi khác nhau, nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ cũng đòi hỏi khác nhau. (Ảnh minh họa)

Để tìm hiểu thêm về những thông tin y học xung quanh thực trạng cũng như cách thức cung cấp nguồn dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường, chương trình Sống khỏe mỗi ngày: Tìm hiểu dinh dưỡng học đường, đã có cuộc trao đổi chi tiết với Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình, Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình: Dinh dưỡng là quá trình cung cấp năng lượng thông qua thực phẩm để nuôi dưỡng cơ thể. Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thể lực và trí tuệ của con người, tuy nhiên mỗi giai đoạn phát triển của cơ thể, dinh dưỡng lại rất khác nhau.

Đối với dinh dưỡng trong giai đoạn học sinh, việc các bậc cha mẹ hiểu sai về dinh dưỡng có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc, kéo dài và khó khắc phục. Giai đoạn từ tiểu học tới PTTH là giai đoạn phát triển nhanh của cơ thể con người, do đó dinh dưỡng đặc biệt quan trọng. Đối với trẻ 6 tuổi, khi bắt đầu tới trường, ngoài dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển cơ thể, các bậc cha mẹ cần đảm bảo nguồn dinh dưỡng để trẻ tham gia các hoạt động như tư duy học tập, phát triển trí tuệ, vui chơi cùng bạn bè….
Để tìm hiểu chi tiết những cách thức cung cấp dinh dưỡng cho trẻ ở từng độ tuổi khác nhau, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Sống khỏe mỗi ngày: Tìm hiểu dinh dưỡng học đường.

Cùng chuyên mục