Gian nan vấn đề an toàn thực phẩm trong trường học

PV, icon
09:44 ngày 28/12/2013

Gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại các lớp học bán trú khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại. Nhất là khi xu hướng học 2 buổi và ăn tại trường ngày càng phổ biến. Làm thế nào để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các em tại các bếp ăn của nhà trường?

Ngày 12/12, tại trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, TP Tân An, tỉnh Long An với 1000 suất cơm trưa bao gồm canh rau nấu thịt băm, chả cá chiên, các em học sinh vừa ăn xong, nhiều em bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, có em ngất xỉu. Hơn 60 em học sinh phải cấp cứu vào bệnh viện.

‘ Ảnh minh họa

Ngày 25/12, hơn 160 trẻ của trường mẫu giáo bán trú Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bị nôn ói. Đến chiều (26/12), hầu hết các cháu đã được xuất viện. Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đã lấy 9 mẫu bệnh phẩm, các mẫu thức ăn, nước uống để xét nghiệm và sẽ sớm có kết luận. Bữa trưa, những trẻ này ăn cơm, canh cải thịt heo, thịt heo kho trứng cút và đậu phụ. Khoảng 15h00 các em có ăn thêm sữa chua tự làm.

Tại TP.HCM, 5 học sinh lớp 3 của trường Tiểu học Lam Sơn đã được chuyển khẩn cấp đến khoa cấp cứu tại bệnh viện Quận 6 trong tình trạng sức khỏe suy kiệt. Theo lời các em này, trước khi vào học các em đã uống nước trà xanh của người bán hàng rong trước cổng trường.

Để tìm hiểu thêm về câu chuyện an toàn thực phẩm trong các trường học và khu tập thể, chương trình Cuộc sống thường ngày, chuyên mục Câu chuyện cuộc sống đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Phạm Xuân Đà, Viện trưởng Viện Vệ sinh An toàn thực phẩm.
Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục