Glaucoma - Bệnh lý về mắt không thể xem thường

PV, icon
05:47 ngày 11/12/2013

 Bệnh Glaucoma hay còn gọi là "Thiên đầu thống" là bệnh lý nguy hiểm về mắt, để lại những hậu quả nặng nề, khiến bệnh nhân không thể hồi phục và có thể dẫn tới mù lòa. Chính vì vậy người bệnh cần được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trong mắt thường có sự cân bằng giữa lượng dịch được tiết ra từ thể mi và lượng dịch được dẫn lưu ra ngoài qua một bộ phận gọi là vùng bè. Khi được dẫn lưu ra ngoài bị cản trở sẽ gây ra tăng áp lực trong mắt, gây tổn thương lên dây thần kinh thị giác gây nên bệnh Glaucoma.

Những triệu chứng chính của bệnh Glaucoma bao gồm: Tầm nhìn ngoại vi giảm dần, hầu như xảy ra ở cả hai mắt. Trong giai đoạn nặng, bệnh nhân chỉ nhìn thấy hình ảnh sự vật ngay phía trước mặt và mất hoàn toàn tầm nhìn xung quanh. Bệnh nhân cảm thấy đau nhức mắt dữ dội, kèm theo buồn nôn, nhìn mờ, đặc biệt trong môi trường ánh sáng yếu, mắt đỏ.

Những người trên 40 tuổi, tiền sử gia đình đã có người mắc bệnh Glaucoma, tiểu đường, cao huyết áp là những người có nguy cơ mắc bệnh Glaucoma.

Theo Ths. BS Nguyễn Trần Quốc Hoàng cho biết, bệnh Glaucoma là bệnh lý về mắt tiến triển ngày càng nặng và không hồi phục. Thông thường bệnh nhân không có triệu chứng rõ rệt, chỉ phát hiện khi đi khám sức khỏe. Do đó, chẩn đoán bệnh sớm sẽ có biện pháp can thiệp sớm nhằm chặn đứng quá trình tiến triển của bệnh Glaucoma.

Để tìm hiểu thêm những thông tin về bệnh lý Glaucoma, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Sống khỏe mỗi ngày, chuyên mục Có thể bạn chưa biết:

Cùng chuyên mục