Phản ứng sau tiêm chủng và vấn đề khám sàng lọc trước tiêm

PV, icon
03:51 ngày 02/12/2013

Trước nhiều trường hợp trẻ tử vong và tai biến sau khi tiêm vaccine Quinvaxem xảy ra, dư luận đang hết sức quan tâm tới công tác sàng lọc và tư vấn trước tiêm của cán bộ tuyến cơ sở.

Sau 5 tháng tạm đình chỉ tiêm phòng vaccine Quinvaxem trong chương tình tiêm chủng mở rộng quốc gia, đến tháng 10/2013, Bộ Y tế đã cho phép tiêm phòng trở lại loại vaccine này. Tuy nhiên, ngay sau khi vaccine Quinvaxem được tiêm trở lại, liên tiếp nhiều tỉnh, thành có báo cáo đã xảy ra hàng trăm trường hợp phản ứng và tai biến nặng sau tiêm. Gần đây nhất, trường hợp cháu bé ở Bạc Liêu đã tử vong ngay sau khi tiêm phòng.

‘ Ảnh minh họa

Sau hàng loạt các phản ứng và tai biến khi tiêm vaccine Quinvaxem, người dân quan tâm nhiều tới công tác sàng lọc, tư vấn trước tiêm. Dư luận có nhiều thắc mắc về trình độ chuyên môn cũng như trang thiết bị y tế ở tuyến cơ sở. Phóng viên VTV đã ghi nhận nhiều ý kiến phản hồi của người dân tại tỉnh Bạc Liêu, nơi vừa xảy ra một trường hợp tử vong do sốc phản vệ của vaccine Quinvaxem.

Để tìm hiểu rõ hơn về những vấn đề liên quan tới an toàn tiêm chủng, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết trong chương trình Cuộc sống thường ngày.

Cùng chuyên mục