Quảng Ngãi: Nhiều bác sĩ miền núi bỏ việc xuống đồng bằng

Ngọc Bích, icon
11:00 ngày 05/07/2013

Tại Quảng Ngãi, một lượng lớn các bác sĩ đã tự ý bỏ việc để tới làm việc tại phòng khám tư nhân ở các huyện đồng bằng và một số cơ sở y tế ở các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là tới TP.HCM, vậy nguyên nhân do đâu?

Theo thống kê của Trung tâm y tế huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây đã có 5 bác sĩ, trong đó có 3 bác sĩ tuyến xã và 2 bác sĩ tuyến huyện bỏ việc về đồng bằng công tác.

Không riêng gì huyện miền núi Ba Tơ, tình trạng bác sĩ bỏ công tác về đồng bằng đã xảy ra ở 6 huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi. Thậm chí, có những y sĩ được địa phương cử đi học bác sĩ, nhưng khi ra trường lại không về địa phương công tác. Điều này gây khó khăn cho các huyện miền núi, đồng thời ảnh hưởng rất lớn đến việc khám chữa bệnh cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa.

Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2015, tất cả các trạm y tế tuyến xã đều có bác sĩ. Trước thực trạng các bác sĩ, cán bộ y tế đang không còn mặn mà với công việc tại các huyện vùng cao cho thấy, nếu tỉnh không có những giải pháp thu hút nguồn nhân lực ngành y tế và kể cả chính sách giữ chân bác sĩ, cán bộ y tế thì khó có thể đạt được mục tiêu đề ra đến năm 2015.

Cùng chuyên mục