Sử dụng đường công nghiệp có thể gây ra bệnh tim mạch

Lê Tuyển, icon
10:20 ngày 08/02/2014

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, những loại đường công nghiệp trong bánh kẹo hoặc socola không chỉ gây bệnh béo phì, tiểu đường mà nó còn là tác nhân chính dẫn tới bệnh về tim mạch.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y dược Hoa Kỳ, lượng đường bổ sung trong thức ăn, đồ uống có thể dẫn tới những nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

Cuộc nghiên cứu đã so sánh những người hấp thu lượng calor từ đường là 8% (gọi là nhóm 1) và những người có tỷ lệ cao hơn là 17-21% (nhóm 2). Và kết quả cho thấy những người nhóm 2 có nguy cơ tử vong vì tim mạch ở mức 38%.

Nhưng cũng có nhiều loại đường. Đường bổ sung mới là thủ phạm nguy hiểm. Đây là loại đường được bổ sung vào thực phẩm trong quá trình sản xuất như: trong kẹo, bơ sữa, một số loại ngũ cốc và những đồ ăn tưởng chừng như an toàn như gia vị xa lát, bánh mì đóng gói và nước xốt mì ống.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết loại đường tự nhiên như từ hoa quả an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó các nhà khoa học cũng khuyên sắp đến dịp 14/2 ngày lễ tình yêu, các đôi, thay vì tặng nhau socola thì nên cùng nhau tản bộ ở bên ngoài hoặc cùng nấu nướng tại nhà theo khẩu phần ăn tốt cho sức khỏe. Như vậy là socola có vẻ chỉ tốt cho trái tim về mặt tinh thần…

Cùng chuyên mục