Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ mùa Thu – Đông

VCS, icon
07:40 ngày 19/10/2013

Trong thời điểm giao mùa Thu – Đông, đặc điểm thời tiết thay đổi thất thường, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch… là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát triển, đặc biệt là trên cơ thể trẻ em.

Trẻ em là đối tượng có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, chưa có đầy đủ ý thức để chăm sóc sức khỏe cho bản thân là nhóm đối tượng dễ mắc phải các bệnh lý mùa Thu – Đông. Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ là việc làm rất quan trọng, cần được các bậc cha mẹ một cách kỹ lưỡng.

‘ Để phòng tránh các loại dịch bệnh theo mùa, các bậc phụ huynh cần tăng cường khả năng miễn dịch trong cơ thể của trẻ một cách tốt nhất. (Ảnh minh họa)

Tính từ đầu giai đoạn chuyển mùa đến nay tỷ lệ mắc các bệnh hô hấp và tiêu chảy đã có sự gia tăng đột biến. Khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận điều trị cho khoảng 300 trẻ mỗi ngày trong đó có khoảng 15% trẻ bị tiêu chảy, 30% trẻ bị cúm và các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Bác sĩ Phạm Công Khắc, Khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Vào mùa Thu - Đông, thời tiết thay đổi và độ ẩm cao là điều kiện để các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng phát triển, gây ra nhiều bệnh lý cho trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi. Hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển và chưa hoàn thiện, sẽ dễ bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, tập trung chủ yếu là đường hô hấp và tiêu hóa như viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm đường hô hấp trên, viêm tai giữa… tiêu chảy cấp, trong đó nguy hiểm nhất là tiểu chảy cấp do virus”.

Như vậy, để bảo vệ sức khỏe của trẻ và phòng tránh dịch bệnh mùa Thu - Đông, yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu là tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Vì cuộc sống: Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ mùa Thu - Đông để tìm hiểu thêm về những cách thức nhằm tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ chống lại các bệnh tật trong thời điểm giao mùa.

Cùng chuyên mục