TP.HCM: Giảm tỷ lệ ý kiến không hài lòng về khám chữa bệnh

Lê Thạch, icon
10:12 ngày 24/01/2018

VTV.vn - Số lượt ý kiến không hài lòng đã giảm 2,5 lần sau 8 tháng TP.HCM triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh.

Từ ý kiến không hài lòng, Bệnh viện Nhi đồng I xây dựng nhà vệ sinh mới sạch, đẹp

Từ tháng 1/5/2017, Sở Y tế TP.HCM chính thức triển khai hệ thống ki-ốt giúp người bệnh dễ dàng phản ánh ý kiến không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại các khoa khám bệnh của 53 bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố. Nếu như trong tháng đầu tiên triển khai có gần 15.500 lượt ý kiến phản ánh thì tháng đến hết tháng 12/2017, các ki-ốt khảo sát chỉ còn tiếp nhận hơn 6.100 lượt ý kiến không hài lòng. Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng.

TP.HCM: Giảm tỷ lệ ý kiến không hài lòng về khám chữa bệnh - Ảnh 1.

Bảng phân tích tìm nguyên nhân làm người bệnh không hài lòng tại Bệnh viện Trưng Vương

Xuất phát từ ý kiến không hài lòng của người bệnh có trong ki-ốt, các bệnh viện không ngừng triển khai cải thiện chất lượng dịch vụ. Phương châm "Lấy người bệnh làm trung tâm" tiếp tục gắn với mọi hoạt động của các bệnh viện, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng đã có những sáng kiến hay để cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục