Tránh nguy cơ mất nước mùa nắng nóng

Nguyệt Ánh , icon
07:00 ngày 02/07/2013

 Trong những ngày nắng nóng, mất nước khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Hạn chế mất nước trong cơ thể cũng chính là hạn chế nguyên nhân của hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.

Với cái nóng và độ ẩm cao trong mùa hè, bạn cần nghĩ tới lượng nước cơ thể được hấp thụ. Trong ngày hè, việc duy trì lượng nước uống thích hợp là điều quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể như vận chuyển chất dinh dưỡng, tiêu hóa, loại bỏ chất thải, bôi trơn khớp, tản nhiệt.

‘ Mất nước cũng là nguyên nhân của nhiều triệu chứng đau đầu, chóng mặt, huyết áp giảm. (Ảnh minh họa)

Mỗi ngày chúng ta cần 1,8-2,3 lít nước, với trẻ nhỏ vận động nhiều, cần bổ sung nước trong và sau khi bé vận động, trung bình là 100ml sau 15 - 20 phút.

Với người chơi thể thao từ 30 phút trở lên, cần bổ sung thêm 250ml nước sau 10 - 15 phút tập luyện. Nếu buổi tập kéo dài tới 60 phút, đặc biệt là trong môi trường nóng bức thì cơ thể sẽ cần nhiều chất lỏng hơn và có thể cần cả một chút muối.

Cùng với việc chống mất nước bằng việc bổ sung kịp thời nước tinh khiết, bạn cũng có thể chọn những loại nước quả chống mất nước tốt cho cơ thể như chanh, nước ép táo, lê, nước mía, sữa chua trái cây, nước atiso hay nụ vối. Các loại thức uống mùa hè này giúp cơ thể chống mệt mỏi, tránh mất nước, giải phóng stress, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cùng chuyên mục