Hướng đến SEA Games 27: Rowing Việt Nam thiếu thông tin của đối thủ

Minh TânCập nhật 09:46 ngày 18/11/2013

 SEA Games 26 tại Jakarta, Rowing Việt Nam thống trị khu vực với 3 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Thế nhưng đến SEA Games lần này, dù tự tin vào quá trình chuẩn bị  đội tuyển lại chỉ đặt ra mục tiêu giành 2 HCV do thiếu thông tin về các đối thủ.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Đỗ Mạnh Tùng, HLV trưởng ĐT Rowing Việt Nam cho biết: "Thực ra trình độ các nước Đông Nam Á bây giờ cũng tương đương như nhau. Mạnh thì có Thái Lan, Indonesia, Phillipines rồi chủ nhà Myanmar, họ cũng sẽ được chuẩn bị kỹ. Từ đầu năm Myanmar không tham gia các giải thi đấu nên thực lực chúng ta không nắm rõ được".

‘ Các VĐV Rowing của ĐTQG vẫn đang miệt mài luyện tập trước ngày lên đường

Không chỉ Myanmar, các đội tuyển còn lại ở khu vực trong đó có cả Việt Nam cũng đang giấu thực lực của mình cho đấu trường quan trọng là SEA Games, cặp đôi số một khu vực ở nội dung thuyền đôi hạng nhẹ nữ là Phạm Thị Hài và Phạm Thị Thảo cho biết ở giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, các nước đều chưa tung ra hết sức mạnh của mình.

VĐV Phạm Thị Hài, ĐT Rowing Việt Nam cho hay: "Giải vô địch Đông Nam Á vừa qua thì các nước họ tung ra đội hình không phải là đội hình chính nên mình chắc cũng vậy. Đợt đấy em bơi cùng người khác không phải bơi với Thảo".

Trọng trách đoạt vàng về cho Rowing Việt Nam đang nằm trên vai của Hài và Thảo. Bộ đôi này vẫn giữ được thành tích tập luyện tốt từ Olympic London, nhưng ở môn thể thao này, có lúc những yếu tố khách lại quan đóng vai trò quyết định đến kết quả thi đấu hơn là luyện tập.

VĐV Phạm Thị Thảo, ĐT Rowing Việt Nam chia sẻ: " Chúng tôi thi đấu còn phụ thuộc vào sóng gió với thời tiết có thuận lợi hay không chứ không thể nói trước được điều gì".

Có thể thấy, đội tuyển rowing Việt Nam đang thiếu rất nhiều thông tin về các yếu tố khách quan như thời tiết, địa điểm thi đấu hay những yếu tố chủ quan như thực lực của đối thủ. Từ nay đến ngày lên đường chỉ còn 3 tuần, ĐT sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đạt được chỉ tiêu ở SEA Games lần này.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1