VTV.vn - Thị trường hàng xa xỉ tại Trung Quốc đã tăng trưởng 6%, cán mốc hơn 110 tỷ Euro trong năm 2018.
Theo nghiên cứu của Boston Consulting Group, thị trường hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc đầy tiềm năng, với sức tiêu thụ ngày một lớn, có thể đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 5 - 6% vào năm 2025. Nghiên cứu chỉ ra khoảng 48% đối tượng tiêu dùng có nhu cầu cao về hàng hóa xa xỉ là những người ở độ tuổi dưới 30. Giới trẻ Trung Quốc, đặc biệt là tầng lớp có thu nhập khá, đều chuộng “hàng hiệu”, bởi nó giúp họ khẳng định được giá trị trong xã hội. Hàng hóa cao cấp chủ yếu gồm túi xách, giày dép, quần áo, trang sức, đồng hồ và phụ kiện.
Khoảng 50% khách hàng tham gia khảo sát của Accenture tại Trung Quốc cho biết họ ưa chuộng các thương hiệu nổi tiếng và sẵn sàng trả giá cao cho hàng hóa chất lượng tốt và có những ưu điểm về công năng, thiết kế thân thiện với môi trường.
Một cửa hàng của thương hiệu Versace tại Trung Quốc, Nguồn: Reuters
Trong khi đó, theo Công ty tư vấn Roland Berger, giờ đây, không chỉ người dân ở các thành phố lớn tại Trung Quốc mới có cơ hội tiếp cận với “hàng hiệu”, người tiêu dùng ở những thành phố hạng ba và hạng bốn cũng có thể tiếp cận với các mặt hàng xa xỉ thông qua thương mại điện tử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!