VTV.vn - Dự án "số hóa sản phẩm làng nghề" đang góp phần quảng bá nhiều hơn các sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam tới đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.
Từ con số vài chục lượt theo dõi, trải qua hành trình 10 năm số hóa các sản phẩm gỗ truyền thống làng nghề Chàng Sơn, đến nay, với mỗi clip đưa lên kênh mạng xã hội cá nhân, kiến trúc sư Nguyễn Giang đã thu về hàng chục cho đến hàng trăm nghìn lượt xem và theo dõi kênh.
Sản phẩm của anh cũng thu được nhiều sự quan tâm của bạn bè trong và ngoài nước. Cũng từ đó, công ty của anh có các đơn hàng trực tuyến từ trên mọi miền đổ về.
Nguyễn Giang quan niệm rằng, việc giữ gìn những nét tinh hoa cổ truyền đòi hỏi phải có sự sáng tạo và điều chỉnh phù hợp để bắt kịp với những thay đổi của thời đại. Trên hành trình đó, anh luôn có được những người bạn chung chí hướng.
Từ chiếc điện thoại, hiện các clip được quay và dựng cầu kỳ hơn, phục vụ cho tính thẩm mỹ và mang nhiều thông tin có giá trị đến với người xem. Việc lựa chọn nhà gỗ truyền thống để đi sâu vào các dự án quảng bá cũng là bước đi liều lĩnh và đầy thử thách.
Theo sát quá trình tạo ra một sản phẩm trong thời gian dài, điều khó khăn nhất là kinh phí để duy trì dự án. Tuy nhiên, bằng đam mê và nhiệt huyết của những người trẻ yêu văn hóa, anh Giang, anh Hùng hay các thành viên khác trong dự án đang ngày đêm tỉ mẩn cho đứa con tinh thần ngày càng phát triển.
Đẩy mạnh số hóa kênh mua sắm hiện đại VTV.vn - Ngày 17/12, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM và ví điện tử Momo đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược đẩy mạnh số hóa khi mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!