Chuyên mục

Việt Nam - Thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018

Trung tâm Tin tức VTV24 - 21/05/2019 - 10:18 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo khảo sát của PwC tại 27 quốc gia/vùng lãnh thổ, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018.

Tỉ lệ người tiêu dùng thanh toán bằng di động ở Việt Nam năm ngoái đã tăng lên 61% từ mức 37% của năm 2017. Mức tăng 24% của Việt Nam là ấn tượng nhất trong số 6 quốc gia Đông Nam Á tham gia khảo sát toàn cầu. Quý I/2019, hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã xử lý trên 37 triệu giao dịch với giá trị gần 21 triệu tỷ đồng.

Việt Nam - Thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018 - Ảnh 1.

Tỉ lệ người tiêu dùng thanh toán bằng di động ở Việt Nam năm 2018 đã tăng lên 61%

Nhiều ngân hàng trong nước đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học, thanh toán trên nền mã phản hồi nhanh (QR Code), thanh toán qua mã hóa thông tin thẻ (Tokenization), thanh toán phi tiếp xúc...

Việt Nam - Thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018 - Ảnh 2.

Hạ tầng phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt liên tục được mở rộng

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt liên tục được mở rộng. Đến cuối năm ngoái, cả nước có hơn 18.500 ATM, hơn 243.000 máy POS được lắp đặt tại các điểm bán lẻ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi bán lẻ, cửa hiệu tạp hóa lớn, nhà hàng, khách sạn và đang mở rộng tới nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ công như cơ sở y tế, bệnh viện, trường học, dịch vụ công ích...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.