Kế hoạch thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa

Vũ Chung-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 20:13 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: VGP)

Ngày 31/7/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành 4 Quyết định phê duyệt Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Theo kế hoạch, Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ phát triển ngành công nghiệp điện tử Việt Nam với công nghệ tiên tiến, năng suất lao động cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới; có giá trị sản xuất tăng tối thiểu 20% hàng năm và đóng góp tối thiểu 10% vào tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp. Kế hoạch cũng đưa ra tầm nhìn đến năm 2030 xây dựng Việt Nam trở thành một nước sản xuất lớn về thiết bị điện tử với công nghệ mới, thông minh và thân thiện với môi trường.

Trong ngày 31/7, Thủ tướng cũng đã phê duyệt các kế hoạch phát triển ngành công nghiệp máy nông nghiệp; phát triển ngành công nghiệp chế biến nông, thủy sản; và phát triển ngành công nghiệp môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Đây là những kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước