10 năm Việt - Hàn hợp tác phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng

Nguyệt Ánh, icon
07:54 ngày 26/11/2013

 Sáng nay (26/11), vừa diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương với hội Phẫu thuật hàm mặt và tạo hình Hàn Quốc trong lĩnh vực phẫu thuật nhân đạo cho trẻ khuyết tật khe hở môi, vòm miệng.

Trong 10 năm hợp tác, gần 800 trẻ khuyết tật khe hở môi và khe hở vòm miệng đã được mổ miễn phí với kết quả tốt và an toàn. Với trẻ sinh ra không may có khuyết tật khe hở môi vòm miệng, nếu không được chăm sóc điều trị sớm sẽ gây trở ngại ăn uống, dễ viêm nhiễm đường hô hấp, rối loạn phát triển xương hàm, rối loạn phát âm, làm biến dạng mặt và chậm phát triển về thể chất…

‘ Các bác sĩ tận tình kiểm tra tình trạng bệnh cho bệnh nhi. (Ảnh: TTXVN)

Đa số lại có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, sự hợp tác, chia sẻ trong điều trị phẫu thuật tạo hình nhân đạo giữa đội ngũ y bác sĩ của Việt Nam và Hàn Quốc chính là để mang đến niềm vui, cơ hội cho trẻ hòa nhập cộng đồng. Hiện nay, việc điều trị toàn diện miễn phí cho trẻ khuyết tật khe hở môi vòm miệng vẫn đang được triển khai.

Với các hoạt động hợp tác trong mổ nhân đạo và về khoa học đào tạo, các chuyên gia Hàn Quốc đã được Bộ Y tế tặng thưởng “Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân”.

Cùng chuyên mục