2019 - Năm của những người ăn chay

Trung tâm Tin tức VTV24, icon
03:17 ngày 18/02/2019

VTV.vn - Xu hướng lựa chọn thực phẩm thân thiện với môi trường và có lợi cho sức khỏe được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2019

Những món ăn chay được chế biến chủ yếu từ rau củ nhưng được trang trí đẹp mắt lại thơm ngon và lành mạnh hiện được thực khách Mỹ vô cũng yêu thích. Xu hướng lựa chọn thực phẩm thân thiện với môi trường và có lợi cho sức khỏe đã được người tiêu dùng hướng đến suốt thời gian qua, nhưng được dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa trong năm 2019. Sự ra đời của nhiều chuỗi cửa hàng ăn chay tại Mỹ chính là minh chứng cho điều đó. 

Kết hợp với các chuyên gia dinh dưỡng, những cửa hàng này đã cho ra đời những thực phẩm chay đa dạng, tốt cho sức khỏe. Những khóa học ngắn về kiến thức ăn chay cũng được tổ chức rộng rãi để người tiêu dùng có được lựa chọn phù hợp nhất cho chế độ ăn của mình. Có thể thấy, dự đoán của tạp chí Forbes và The Economist cho rằng năm 2019 là năm của người ăn chay đang đi đúng hướng.

Phát hiện loài cá mập thích ăn chay đầu tiên trên thế giới Phát hiện loài cá mập thích ăn chay đầu tiên trên thế giới

VTV.vn - Lâu nay, cá mập đầu búa vốn được biết đến là "hung thần" đối với các loài cá nhỏ dưới đại dương, còn tảo biển chỉ là loại thức ăn mà chúng vô tình nuốt phải khi săn mồi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục