Đăk Nông tiêm vét vaccine sởi cho trẻ em trên toàn tỉnh

Tấn Chiến, icon
10:57 ngày 13/03/2014

Hiện nay, với số lượng vaccine sởi đang có, tỉnh Đăk Nông ưu tiên tiêm vét cho trẻ em từ 9 tháng đến 5 tuổi ở những vùng được xác định là điểm nóng về dịch sởi.

Tính đến nay, tỉnh Đăk Nông đã ghi nhận có 35 trường hợp dương tính với virus sởi, tập trung tại 3 huyện: Tuy Đức, Đăk Glong, Đăk Song. Để khống chế dịch sởi bùng phát ra diện rộng, những ngày qua việc tiêm vét vaccine sởi đã được ngành y tế Đăk Nông triển khai tại những địa bàn đang có dịch sởi diễn biến phức tạp.

Qua thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Đăk Nông, dịch sởi chủ yếu xuất hiện tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số - nơi mà người dân ít quan tâm đến việc tiêm ngừa vaccine cho trẻ em.

Hiện nay, với số lượng vaccine đang có, tỉnh Đăk Nông ưu tiên tiêm vét cho trẻ em từ 9 tháng đến 5 tuổi ở những vùng được xác định là điểm nóng về dịch sởi.

Tại các huyện Tuy Đức, Đăk Glong, Đăk Song việc tiêm vaccine sởi đến nay đã cơ bản xong và theo kế hoạch từ nay đến cuối tháng 3 tất cả các địa phương trong tỉnh phải hoàn thành việc tiêm vét vaccine sởi cho trẻ em.

Đối với những thôn, buôn có đồng bào dân tộc thiểu số thường xuyên đi làm rẫy xa nhà, chính quyền, đoàn thể và đội ngũ y tế thôn, buôn phải tích cực vận động để người dân đưa trẻ em đi tiêm chủng đúng qui định.
Cùng chuyên mục