Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ

Kim Hải, icon
07:55 ngày 15/12/2013

Việc chú trọng tăng chiều cao cho con là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các ông bố bà mẹ trẻ. Trong đó, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc giúp cải thiện chiều cao cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Nhiều người thường quan niệm: Gen là yếu tố quyết định đến việc tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh: Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng, giúp phát huy tối ưu đặc điểm nguồn gen và cải thiện đáng kể chiều cao cho con người.

Chính vì vậy, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ ngay từ khi còn là bào thai đến quá trình sơ sinh, rồi trưởng thành ngày càng được chú trọng. Đặc biệt, trong giai đoạn từ 0 - 2 tuổi, giai đoạn nền tảng cho sự phát triển hệ cơ – xương, việc chú trọng dinh dưỡng sẽ giúp tạo nền tảng tốt cho con.

‘ Chú trọng tăng cường dinh dưỡng cho trẻ đúng cách là phương pháp hữu hiệu để tăng chiều cao ở trẻ. (Ảnh minh họa)

Chương trình Cuộc sống thường ngày, chuyên mục Sống khỏe đã có cuộc trao đổi với chuyên gia của Viện Dinh dưỡng - TS.BS Phan Bích Nga, Phó GĐ Trung tâm Khám Tư vấn trẻ em Viện Dinh Dưỡng, Bộ Y tế để được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ em.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết những thông tin về chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ:

Cùng chuyên mục