Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao

Việt Hà, icon
12:18 ngày 12/12/2013

 Tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em trong những năm qua đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, đặc biệt là suy dinh dưỡng thấp còi vẫn còn rất cao.

Chú trọng đầu tư toàn diện, từ công tác truyền thông, đến hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, phát triển kinh tế vườn ao chuồng, là những giải pháp quan trọng để cải thiện dinh dưỡng cho trẻ tại những địa bàn miền núi, vùng gặp nhiều khó khăn.

‘ Lớp học dinh dưỡng tại thôn Nà Rào, xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn. (Ảnh: VTV Online)

Những phụ nữ tại thôn Nà Rào, xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn đã có thói quen đưa con đến CLB trẻ em của thôn. Hầu hết người dân tại thôn là người dân tộc Tày. Họ cùng nhau học nấu cháo cho con do chị y tế thôn bản hướng dẫn. Các bà mẹ đã biết cách cho rau vào bột, không ngại cho con ăn đồ tanh và cho trẻ ăn dầu mỡ...

Năm 1998, ở thôn Nà Rào cứ 4 trẻ thì có 1 trẻ suy dinh dưỡng. Sau 12 năm thực hiện những chiến dịch tuyên truyền, vận động và thực hiện các phương pháp dinh dưỡng hợp lý, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở thôn Nà Rào đã giảm. Hiện tại, trong số 34 trẻ, có 4 trẻ suy dinh dưỡng. Những người mẹ khi trở về nhà đã áp dụng cách nấu bột phù hợp với sức khỏe của bé. Các thành viên trong gia đình giờ cũng đã hiểu cần thống nhất trong cách nuôi trẻ, để trẻ lớn lên khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Để tìm hiểu những thay đổi trong công tác chăm sóc nâng cao thể trạng trẻ em, đẩy lùi tình trạng thiếu dinh dưỡng tại Bắc Kạn, mời quý vị và các bạn theo dõi Video dưới đây.

Cùng chuyên mục