Giảm cân, giữ sức khỏe nhờ các loại hạt

Hoài LinhCập nhật 16:46 ngày 12/11/2018

VTV.vn - Nhiều người cho rằng các loại hạt là thực phẩm giàu chất béo và calo, mà không biết rằng đây là đồ ăn nhẹ lành mạnh, giúp hạn chế tăng cân và giữ gìn sức khỏe.

Nghiên cứu mới của Trường Y tế công cộng Chan, Đại học Harvard (Mỹ), cho biết: một khẩu phần hạt có thể là sự thay thế có lợi cho thịt chế biến, khoai tây chiên hoặc đồ ăn nhẹ có đường. Các loại hạt, với hàm lượng cao chất dinh dưỡng, cũng có xu hướng cung cấp nhiều năng lượng và giảm nguy cơ tăng cân trong vài năm.

Thêm một lượng nhỏ hạt vào chế độ ăn uống thay cho thực phẩm ít lành mạnh như thịt đỏ hoặc thịt chế biến, khoai tây chiên hoặc đồ ăn nhẹ có đường, có thể giúp ngăn chặn sự tăng cân dần dần trong quá trình trưởng thành và giảm nguy cơ béo phì liên quan đến bệnh tim mạch. Điều này có thể là có lợi trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Trong các loại hạt được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thì hạt dẻ cười và các loại đậu, ngoài giá trị dinh dưỡng còn chứa hàm lượng protein, chất xơ và chất béo lành mạnh có giá trị, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra nguồn axit béo Omega-3 trong trong quả óc chó là một lựa chọn hoàn hảo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Gửi câu hỏi cho bác sĩ để được giải đáp ngay

* Thông tin của bạn hoàn toàn được bảo mật

- Đội ngũ bác sĩ uy tín

- Nhiều chính sách hỗ trợ khám thiết thực