Hà Nội sử dụng phần mềm online để phản ánh chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện

Minh Đức, icon
06:00 ngày 22/12/2017

VTV.vn - Vào năm 2018, Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh nhằm tăng sự công khai, minh bạch.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, trong năm 2017, đã có 84% bệnh nhân phản hồi hài lòng với dịch vụ tại các cơ sở y tế và thái độ thăm khám của nhân viên y tế khi được cơ quan này tiến hành khảo sát. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở cũng nhận định con số trên chưa thực sự phản ánh được thực trạng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thủ đô, lý do là bởi cách khảo sát chưa khách quan, phiếu khảo sát chưa phản ánh đầy đủ những điều mà người bệnh muốn đóng góp.

Theo lãnh đạo của Sở Y tế Hà Nội, bắt đầu từ năm 2018, Sở Y tế sẽ bắt đầu triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh một cách công khai, minh bạch. Các bệnh viện sẽ được đặt các ki-ốt lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá để người bệnh có thể phản ánh chất lượng khám chữa bệnh khi không hài lòng, thông tin đánh giá sẽ được chuyển về Sở để giám sát đối với tất cả các bệnh viện trên địa bàn.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc lắp đặt các phầm mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân sẽ giúp việc thu thập ý kiến, đánh giá được khách quan và toàn diện hơn, đồng thời giúp nâng cao ý thức chăm sóc và phụ vụ bệnh nhân của các nhân viên y tế, y bác sĩ tại các bệnh viện.

Nội dung đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân sẽ bao gồm thời gian chờ đợi khám bệnh, thanh toán, tư vấn của bác sĩ và tiêu chí chất lượng của người bệnh, chỗ gửi xe... Tại mỗi tiêu chí sẽ có 2 nút ấn gồm hài lòng và không hài lòn để người bệnh lựa chọn.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng khẳng định, Sở Y tế sẽ thực hiện nghiêm công tác này để các bệnh viện phải tự mình đổi mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục