Hội thảo khoa học “Một số vấn đề trong bệnh lý tuyến giáp”

PV, icon
03:34 ngày 22/12/2013

Vào 14h00 ngày  26/12/2013, tại Hội trường bệnh viện Nội tiết Trung ương – Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo khoa học chuyên đề: “Một số vấn đề trong bệnh lý tuyến giáp.

Hội thảo nhằm mang đến thông tin cập nhật và những giải pháp mới trong việc điều trị, phòng ngừa các căn bệnh liên quan tới tuyến giáp trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, tại Hội thảo có sự tham gia trình bày, trao đổi của các vị Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực y dược như: GS.TS Thái Hồng Quang - Phó Chủ tịch Hội Nội Tiết - Đái Tháo Đường Việt Nam (Chủ tọa Hội thảo), GS.BS Hoàng Bảo Châu - Nguyên Viện Trưởng Viện YHCT Trung ương, TS.BS Vũ Bích Nga - Phó Trưởng Khoa Nội tổng hợp - bệnh viện ĐH Y Hà Nội, cùng nhiều bác sĩ tại bệnh viện Nội Tiết Trung Ương cũng như các bệnh viện trên toàn TP Hà Nội và cơ quan thông tấn báo chí.

‘ Hiện điều trị các bệnh về tuyến giáp còn có nhiều khó khăn (Ảnh minh họa)

Tuyến giáp trạng (thường được gọi tắt là tuyến giáp) nằm ngay trước cổ, có chức năng điều hòa chuyển hóa mỡ và carbonhydrat, điều hòa hoạt động hô hấp, thân nhiệt, sự phát triển của não và hoạt động của hệ tim mạch thần kinh. Hoạt động được như vậy là do tuyến giáp có khả năng sản sinh, tổng hợp các hormon vận chuyển đến tế bào thông qua mạch máu, giúp điều hòa bài tiết trong cơ thể và đảm bảo những hoạt động trong cơ thể ổn định bình thường. Khi hormon tuyến giáp bị rối loạn sẽ gây ra tình trạng cường giáp, suy giáp và những bệnh lý tuyến giáp như bướu tuyến giáp, u tuyến giáp, ung thư tuyến giáp,…

Những dấu hiệu của các vấn đề về tuyến giáp như: mệt mỏi, tiểu nhiều, chán ăn, hay cáu gắt, ngại vận động,… Triệu chứng của bệnh lý tuyến giáp thường không có đặc trưng rõ ràng, thường bị nhầm lẫn với một số bệnh khác nên việc phòng ngừa và điều trị triệt để còn gặp nhiều bất cập. Bởi vậy, việc ổn định hormon tuyến giáp, tăng cường sức khỏe tuyến giáp có vai trò quan trọng trong phòng ngừa các bệnh lý tuyến giáp.

Việc điều trị các bệnh lý của tuyến giáp cũng gây ra những khó khăn cho nhiều bệnh nhân. Tây y thường dùng thuốc để điều trị các bệnh lý tuyến giáp. Đối với người bị nhược giáp có thể dùng các thuốc có khả năng thay thế hormone tuyến giáp như levothyroxine. Còn đối với cường giáp, người bệnh phải dùng các thuốc kháng giáp trạng như methylthiouracil hay methimazole. Tuy nhiên, việc dùng thuốc lâu dài ít nhiều sẽ gây tác dụng phụ cho cơ thể, chưa kể nguy cơ biến chứng cũng có thể xảy ra.

Đối với những người lựa chọn giải pháp phẫu thuật, việc điều trị cũng sẽ rất tốt kém. Nghiên cứu về bệnh lý tuyến giáp, nhiều chuyên gia khẳng định tầm quan trọng của việc bổ sung i-ốt là rất cần thiết cho bệnh lý tuyến giáp trong điều trị và phòng ngừa việc tái phát. Trong các bài thuốc Đông y, những dược liệu thiên nhiên chứa nhiều i-ốt rất được chú trọng bởi những ưu điểm như: An toàn cho cơ thể người bệnh khi điều trị lâu dài; bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là xu thế trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh lý tuyến giáp ngày nay.

Tại Hội thảo này, các GS.TS sẽ trao đổi về một phương pháp hoàn toàn từ thiên nhiên là sử dụng các sản phẩm thảo dược, điển hình như thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Sản phẩm này là công thức toàn diện giữa thành phần chính là hải tảo, một loại rong biển giàu dưỡng chất, vitamin và i-ốt, phối hợp với các dược liệu quý khác như: khổ sâm, bán biên liên, ba chạc, neem giúp điều hòa hormon tuyến giáp, tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Ngoài ra, Ích Giáp Vương còn có tác dụng: Hỗ trợ giảm các triệu chứng của các bệnh tuyến giáp như giúp điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, huyết áp, cholesterol máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi… Đồng thời, sản phẩm giúp làm mềm các khối u tuyến giáp, giảm viêm, giảm sưng, đau ở các khối u tuyến giáp; ngăn chặn các chất độc có thể gây ra tình trạng nhiễm độc giáp. Do đó, hy vọng đây sẽ là tín hiệu lạc quan cho tất cả bệnh nhân gặp những vấn đề về bệnh lý tuyến giáp.

Cùng chuyên mục