Hôm nay (28/7), ngày Thế giới phòng chống viêm gan

CBS, icon
10:11 ngày 28/07/2014

Theo thống kê, chỉ riêng bệnh viêm gan C, mỗi năm trên thế giới đã có tới 185 triệu người bị mắc bệnh. Hiện nay, WHO cũng đánh giá viêm gan virus là một đại dịch gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng cho toàn thể các quốc gia trên thế giới.

WHO cũng gọi bệnh viêm gan là “Kẻ giết người thầm lặng” bởi đặc tính của nó. Theo đó, virus viêm gan âm thầm lây lan, không triệu chứng, không ảnh hưởng ngay đến sức khỏe trong vài năm, cho đến khi gan bị tổn thương nặng, xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, vàng da, kém ăn thì cũng là lúc mọi phương pháp cứu chữa đều kém hiệu quả, với chi phí đắt đỏ và khả năng tử vong cao.

Chi phí trung bình cho một đợt điều trị tại Việt Nam cho bệnh nhân viêm gan C mãn tính là 120 triệu trong 48 tuần. Do đó 90% bệnh nhân nhiễm viêm gan siêu vi C không đủ điều kiện để tiếp cận với việc điều trị hoặc phải bỏ điều trị giữa chừng.

Từ hôm nay đến 8/8, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang diễn ra hoạt động xét nghiệm miễn phí kháng thể virus viêm gan C cho 2.000 người có nguy cao cần phải kiểm soát. Người dân có thể đến hai bệnh viện này để nhận thư mời.
Cùng chuyên mục