Khánh Hòa kiểm soát tốt bệnh sốt xuất huyết

Trâm Anh, icon
05:10 ngày 05/06/2014

Là một trong những địa phương có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao mỗi khi vào mùa dịch bệnh, tỉnh Khánh Hòa luôn xác định việc chủ động và tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Ảnh minh họa

Nhiều tháng qua, những buổi diệt bọ gậy, lăng quăng, phun thuốc xử lý ổ dịch đã được cán bộ y tế và cán bộ phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa triển khai đều đặn. Mỗi tuần khoảng 2-3 lần sẽ có 4-5 nhóm đi đến từng hộ dân làm mẫu về cách diệt bọ gậy, lăng quăng - tác nhân chính sản sinh ra nhiều muỗi gây bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, tuyên truyền để giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của việc chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống bệnh. Nhờ được triển khai một cách nghiêm túc, thường xuyên nên từ đầu năm đến nay, phường Phước Long được đánh giá là một trong những phường ở thành phố Nha Trang làm tốt công tác kiểm soát bệnh sốt xuất huyết.

Là một trong những phường có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất thành phố Nha Trang trong năm 2013, nhưng đến thời điểm này, phường Phước Long chỉ ghi nhận 17 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, giảm hơn 4 lần so với thời điểm này năm trước, trở thành một trong những phường có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết thấp nhất ở tỉnh Khánh Hòa. Kết quả này có được không chỉ nhờ sự nỗ lực của các cán bộ y tế, cán bộ địa phương mà chính người dân đã nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi trong việc chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho chính bản thân và cộng đồng.

Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân, ngành y tế tỉnh Khánh Hoà thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn để nâng cao kiến thức cho đội ngũ làm công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Bằng nhiều giải pháp linh hoạt nên từ đầu năm đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết ở Khánh Hoà giảm 6 lần so với năm ngoái. Khánh Hoà được Bộ Y tế đánh giá là địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh trong mùa hè, trong đó có bệnh sốt xuất huyết.

Cùng chuyên mục