Mỹ đề xuất siết chặt quản lý sữa cho trẻ sơ sinh

Thu Giang, icon
06:00 ngày 09/02/2014

Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ đã đề xuất quy định mới nhằm siết chặt quản lý và áp dụng các tiêu chuẩn về an toàn đối với hoạt động sản xuất sữa bột dành cho trẻ sơ sinh.

Quy định mới chỉ áp dụng cho sữa bột dành cho trẻ sơ sinh khỏe mạnh, không ăn kiêng. (Ảnh: VTV Online)

Các quy định mới sẽ giúp ngăn chặn việc pha trộn sữa bột cho trẻ sơ sinh và đảm bảo các sản phẩm này hỗ trợ sự tăng trưởng thể chất lành mạnh của trẻ. Theo đó, các hãng sản xuất sữa cho trẻ sơ sinh cần tiến hành thêm công đoạn kiểm tra mẫu sản phẩm để xác định khả năng nhiễm những loại vi khuẩn nguy hiểm như Salmonella trước khi phân phối.

Ngoài ra, các hãng sữa cũng phải đảm bảo sản phẩm chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng bắt buộc bao gồm: protein, carbonhydrate, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ cho biết các quy định mới chỉ áp dụng cho các sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh khỏe mạnh, không có vấn đề bất thường về sức khỏe hay phải ăn kiêng. Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ sẽ tiếp nhận ý kiến phản hồi từ công chúng về quy định mới trong 45 ngày tới.

Cùng chuyên mục