Ngày hội gia đình với sức khỏe tâm thần

Vĩnh Yên , icon
06:23 ngày 24/06/2013

Hướng tới kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), tại TP Huế, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Ngày hội gia đình với sức khỏe tâm thần.

Ngày hội là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ mô hình chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng và phát triển do tổ chức BasicNeeds Việt Nam hỗ trợ. Ngày hội có chủ đề Kết nối yêu thương là thông điệp đầy cảm thông với những gia đình và người bệnh tâm thần đang chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

‘ Ảnh minh họa

Hội phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã giới thiệu một số ngành nghề, mô hình làm kinh tế của người tâm thần. Mặc dù bị bệnh, nhưng không ít trong số các bệnh nhân tâm thần vẫn có thể tự lao động, kiếm sống, với sự hỗ trợ giúp đỡ của cộng đồng và người thân trong gia đình.

Những hoạt động trong ngày hội là điều kiện tốt để các gia đình có bệnh nhân tâm thần có dịp gặp gỡ, trao đổi với nhau về cách chăm sóc người thân của mình bị bệnh, về tâm tư tình cảm. Bên cạnh đó, đây là dịp để xã hội nhận thức đầy đủ, toàn diện hơn về vai trò, tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần đối với cuộc sống của mỗi người. Không có sức khỏe tâm thần thì không có sức khỏe, sức khỏe tốt là nền tảng của gia đình hạnh phúc.

Cùng chuyên mục