Những lầm tưởng về bệnh trào ngược dạ dày

Mỹ Quy, icon
12:00 ngày 22/05/2014

Bệnh trào ngược dạ dày là một hội chứng nếu chẩn đoán nhầm hoặc không được điều trị triệt để, sẽ dẫn đến hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Người ta thường quan niệm, ho và khó thở là triệu chứng của hen suyễn; hắt hơi, sổ mũi là biểu hiện của viêm mũi dị ứng… Rất ít người biết rằng, còn một nguyên nhân khác có thể dẫn đến những triệu chứng này – đó là bệnh viêm thực quản do trào ngược dạ dày.

Hiện nay, có 45% -50% bệnh nhân đau ngực nhập khoa cấp cứu là do tim mạch; trong đó, đau ngực do mạch vành thường xuất hiện ở những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ tim mạch cao, như người lớn tuổi, tăng huyết áp, đái tháo đường, di truyền... Tuy nhiên, ở người dưới 40 tuổi, đau ngực thường do các bệnh lí ngoài tim mạch, mà nguyên nhân đáng lưu ý hàng đầu là “trào ngược dạ dày - thực quản”.

Nếu như thường xuyên xuất hiện các triệu chứng như “ruột gan cồn cào”, muốn ăn đồ đông lạnh để hạ nhiệt; ợ chua kèm theo nấc liên tục, dồn lên phía trên; họng cảm thấy khó chịu, buồn nôn…, chúng ta cần phải nghĩ đến khả năng mắc bệnh dạ dày trào ngược.

Do nhiều suy nghĩ chủ quan, phần lớn người bệnh chỉ tìm đến bác sĩ khi không thể chịu đựng được nữa. Trên thực tế, nếu như bệnh viêm thực quản do trào ngược dạ dày bị chẩn đoán nhầm hoặc không được điều trị triệt để trong thời gian dài, sẽ dẫn đến hậu quả hết sức nghiêm trọng. Bệnh dễ khiến axít dạ dày luôn gây kích thích với thực quản, làm tổn thương niêm mạc, dẫn đến bệnh viêm loét thực quản, xuất huyết thực quản, nặng hơn là ung thư tuyến thực quản, thực quản và ung thư dạ dày…

Có 4 đối tượng dễ mắc chứng viêm thực quản do trào ngược dạ dày, đó là: người béo phì, thích ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ; người mệt mỏi do làm việc quá sức, tinh thần không ổn định và luôn căng thẳng; người trung niên, lão niên và thường ăn đêm; người nghiện thuốc lá, uống rượu và dùng loại thuốc nào đó trong thời gian dài. Trong nhiều trường hợp, triệu chứng viêm thực quản do trào ngược dạ dày không quá rõ rệt, đôi khi người bệnh chỉ cảm thấy tức ngực, đau ngực, ho hoặc hen suyễn, đau họng…

Muốn chữa khỏi căn bệnh này, ngoài việc chẩn đoán kịp thời và tích cực điều trị, cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt. Phải lưu ý mỗi ngày ăn ba bữa theo thời gian quy định và lượng ăn nhất định; không ngồi và nằm ngay sau khi ăn cơm; hạn chế tăng cân, không để béo quá; cai thuốc lá và cai rượu; có thể nhai kẹo cao su để duy trì trạng thái tinh thần lành mạnh khi phải đối mặt với sức ép đời sống và công việc; không nên dùng đồ uống có ga, không nên ăn đêm vì sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày, dễ gây sa dạ dày, làm lỏng cơ bắp thực quản. Đặc biệt, với những người làm nghề lái xe mắc phải căn bệnh này, cần phải điều chỉnh góc độ giữa điểm tựa lưng với ghế ngồi ở 95 độ nhằm giảm bớt sự căng thẳng của eo và lưng, vừa có thể đề phòng sa dạ dày, tránh làm cho cơ vòng thực quản lỏng ra, mà vẫn đảm bảo không gian đầy đủ để có thể vận động nhẹ nhàng, đạt mục đích trợ tiêu.

Để có thêm kiến thức ứng dụng những bài thuốc Nam, vừa đơn giản lại hiệu quả, dễ kiếm, dễ sử dụng, quý độc giả có thể truy cập vào website: www.baithuoc.vn và http://www.facebook.com/baithuoc.

Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị - Hiệu quả ngay với trường hợp trào ngược dạ dày thực quản

Thấu hiểu “Bệnh tật phát sinh là do mất cân bằng âm dương trong cơ thể, việc sử dụng các cây thuốc chẳng qua là hỗ trợ cơ thể lập lại cân bằng âm dương trong con người và giữa con người với trời đất”, nguyên lí xuyên suốt trong pháp trị của Đông y Tuệ Đức là “Nhân cường bệnh nhược” tức là khi cơ thể khỏe mạnh, phủ tạng sung mãn, khí huyết lưu thông, tinh thần phấn chấn thì tự khắc tật bệnh tiêu trừ, không còn tái phát.


Dựa trên công thức bài thuốc dân gian hiệu quả, Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị là sản phẩm kết hợp các thành phần có nguồn gốc hoàn toàn từ nguồn dược liệu của Việt Nam, được nghiên cứu và bào chế chuẩn hóa theo quy trình và công nghệ hiện đại, có công dụng: ôn trung ích khí, giáng nghịch chống nấc, thông kinh lạc, chỉ thống, chỉ huyết, giải độc, kháng ứ, tiêu viêm, kiện tỳ vị, giúp người sử dụng khắc phục nhanh chóng triệu chứng trào ngược dịch mật, dịch dạ dày lên thực quản; cắt được những cơn đau vào ban đêm và lúc gần sáng.

Với tiêu chí liều dùng 1 ngày bằng một thang thuốc, người dùng sẽ cảm nhận ngay tác dụng của sản phẩm chỉ từ 3 đến 7 ngày dùng với những biểu hiện như: sôi bụng, cảm giác hơi đau. Những biểu hiện này là dấu hiệu tích cực do sản phẩm đang giúp cơ thể thải độc tố, lập lại cân bằng âm dương. Khoảng thời gian này có thể khác nhau ở mỗi người tuỳ theo mức độ bệnh. Sau đó niêm mạc dạ dày được tái tạo, chức năng đường tiêu hoá trên được phục hồi, người bênh ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc và không còn các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, trào ngược dịch dạ dày lên thực quản, giảm nhanh những cơn đau dạ dày.

ĐT tư vấn: 04. 3261 6868/ 0984. 190861
VP tư vấn: số 8/6 Vĩnh Phúc, Ba Đình, HN
Website: tueduc.com




Cùng chuyên mục